Ngày 31/1, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tiến hành hội nghị lần thứ 77 để cho ý kiến về tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý, về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và một số nội dung quan trọng khác. Đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, công tác chuẩn bị Tết Canh Tý 2020 được chỉ đạo sớm và chủ động. Các cấp, các ngành, đơn vị đã tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết các bậc lão thành cách mạng, các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn và các đối tượng khác trên địa bàn, không có hộ thiếu đói trong dịp Tết. Tình hình thị trường hàng hoá sôi động, không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hoá, sốt giá. Lĩnh vực giao thông được đảm bảo thông suốt.

Các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức chu đáo hoạt động văn hoá - văn nghệ, thể dục - thể thao đảm bảo vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Hoạt động vui Tết đón xuân tại các điểm di tích, lễ hội đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Tình hình an ninh chính trị cơ bản ổn định, các mục tiêu trọng điểm được bảo vệ tuyệt đối an toàn. Tai nạn giao thông xảy ra 8 vụ, làm 2 người chết, 11 người bị thương. Tình trạng đốt pháo giảm hẳn so với Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo, không có dịch bệnh, ngộ độc xảy ra trên địa bàn.

Về công tác triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, đến thời điểm này, Quảng Bình chưa có trường hợp nghi ngờ bị nhiễm. Ngay sau khi có công văn của Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành và địa phương triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch. Giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, tăng cường kiểm dịch tại các cửa khẩu, cảng hàng không, cảng biển, không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào địa bàn. 

Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao công tác tổ chức, đảm bảo cho nhân dân vui Tết, đón Xuân. Đặc biệt, đồng chí biểu dương các lực lượng Công an – Quân sự - Biên phòng đã tăng cường phối hợp chặt chẽ trong công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn toàn tỉnh. Việc triển khai nghiêm túc Nghị định 100 đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc không sử dụng bia, rượu khi tham gia giao thông.

Về nhiệm vụ thời gian tới, bên cạnh các nhiệm vụ thường xuyên, Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp, các ngành khẩn trương bắt tay vào công việc, rà soát kế hoạch, tổ chức triển khai và giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính ngay từ đầu năm. Tập trung sản xuất vụ Đông xuân, kế hoạch trồng rừng; đẩy mạnh việc xúc tiến, quảng bá du lịch; triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm. UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu đói thời điểm giáp hạt.

Về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát, không để dịch lây lan. Chuẩn bị kế hoạch, phương án phù hợp với các cấp độ của dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Chủ động phương châm “4 tại chỗ”. Trong trường hợp cần thiết, có thể tạm dừng các hoạt động tập trung đông người, ưu tiên cao nhất cho phòng, chống dịch. Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về phòng, chống dịch Corona.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ban, ngành tăng cường công tác quản lý hoạt động lễ hội. Chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ giao quân và công tác chuẩn bị ra quân huấn luyện năm 2020. Các lực lượng Công an - Quân sự - Biên phòng phối hợp thực hiện hiệu quả công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, trong đó tập trung tấn công trấn áp các loại tội phạm, các địa bàn trọng điểm. Làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, nắm vững quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về giữ vững chủ quyền an ninh Quốc gia. Nắm chắc tình hình trên Biển Đông, xây dựng kế hoạch sẵn sàng chiến đấu, xử lý hiệu quả các tình huống có thể xảy ra, không để bị động, bất ngờ.

Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.  

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã nghe, cho ý kiến một số nội dung quan trọng khác.

Lượt xem: 408

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.232
      Online: 114