Sáng ngày 31/1, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí lão thành cách mạng; các đồng chí nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, nguyên Thường trực Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; nguyên thủ trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn; Thường trực các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020).

Trong không khí phấn khởi, tự hào, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang và các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 90 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, qua đó khẳng định vai trò to lớn của Đảng, công lao trời bể của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.. Nhìn lại chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng, những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh vô bờ bến cùng với những thắng lợi vẻ vang mà nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu, giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm thía và biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam từ ngày có Đảng đến nay đã chứng minh sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng nước ta, làm nên nhiều kỳ tích trên đất nước Việt Nam. Thế và lực của nước ta đã được tăng cường, kinh tế - văn hóa phát triển, chính trị - xã hội ổn định, quốc phòng - an ninh được giữ vững, đối ngoại được mở rộng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Từ thực tiễn phong phú của cách mạng Việt Nam trong suốt 90 năm qua, Đảng ta đã tích luỹ và đúc rút được nhiều bài học kinh nghiệm lớn, hun đúc nên những truyền thống vẻ vang mà hôm nay chúng ta có trách nhiệm phải ra sức giữ gìn và phát huy.

Kế thừa và phát huy truyền thống đó, Đảng bộ, quân và dân Quảng Bình luôn nêu cao quyết tâm thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Những thành tựu mà Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình đã đạt được rất quan trọng và đáng tự hào. Đến nay, Đảng bộ tỉnh có trên 74.000 đảng viên, 13 Đảng bộ trực thuộc với 593 tổ chức cơ sở Đảng. Phương thức lãnh đạo của Đảng bộ tiếp tục có nhiều đổi mới, bảo đảm lãnh đạo toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh cần tiếp tục nỗ lực, đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, tạo bước chuyển thực sự về chất trong quá trình xây dựng và phát triển Quảng Bình trong thời kỳ mới.

Đồng chí Trần Hòa, nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Tại lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Hòa, nguyên UVTW Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch HĐND tỉnh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đại diện cho cán bộ lão thành của tỉnh và đồng chí Trần Quốc Tuấn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Bình đại diện cho thế hệ trẻ đã phát biểu bày tỏ niềm tự hào về Đảng quang vinh, niềm vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Đồng thời, bày tỏ phấn khởi trước sự phát triển lớn mạnh của đất nước, của tỉnh những năm qua. Các đồng chí đã nêu bật những thành tựu của Đảng bộ, nhân dân Quảng Bình sau 90 năm vững tin tiến bước dưới cờ Đảng, thể hiện niềm tin tưởng và quyết tâm một lòng trung thành đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh. 

Lượt xem: 371

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 145.331
      Online: 150