Ngày 15/10, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì các phiên tiếp và đối thoại với dân định kỳ tháng 10 năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng.

Tại phiên tiếp của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng, có 5 công dân đăng ký tiếp dân với 5 vụ việc. Qua nghiên cứu, Cơ quan Thường trực về tiếp dân của Bí thư Tỉnh ủy nhận thấy các nội dung công dân đăng ký không có nội dung góp ý xây dựng, chỉnh đốn Đảng, vì vậy, Ban Nội chính Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan đã giải thích, hướng dẫn cho công dân.

Tại phiên tiếp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng, các công dân đã khiếu nại, kiến nghị, phản ánh tập trung vào các nội dung, như: việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, lấn chiếm đất đai, tranh chấp quyền sử dụng đất, thu hồi đất; việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ; kiến nghị liên quan đến việc thực hiện Đề án 500 tri thức trẻ theo Nghị quyết của Chính phủ trên địa bàn tỉnh; giải quyết khó khăn trong lĩnh vực giết mổ gia súc, gia cầm đối với doanh nghiệp; giải quyết vụ việc cố ý gây thương tích… Trong đó, phần lớn các khiếu nại, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc lĩnh vực đất đai đã được các sở, ngành, chính quyền các cấp tiếp nhận và có thông báo trả lời cho người dân, tuy nhiên, một số công dân vẫn tiếp tục kiến nghị, phản ánh.

Quang cảnh phiên tiếp công dân của đồng chí Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm

và đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế

Trên tinh thần dân chủ, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người dân, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã giao các sở, ngành chức năng, chính quyền địa phương, cơ quan có thẩm quyền khẩn trương xem xét, giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật và bảo đảm lợi ích chính đáng của công dân. Đối với các vấn đề liên quan đến đất đai, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành, địa phương có liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, rà soát kỹ lại từng vấn đề, nội dung cụ thể để sớm giải quyết cho công dân, tránh tình trạng khiếu kiện kéo dài. Đối với vấn đề về chế độ, chính sách với người có công, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền của tỉnh Quảng Bình luôn quan tâm đến việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sớm rà soát lại các trường hợp cụ thể để giải quyết cho người dân theo đúng trình tự, quy định của pháp luật. Đối với một số vụ việc đã được các cơ quan chức năng liên quan giải quyết nhưng người dân vẫn tiếp tục khiếu nại, phản ánh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng phối hợp, xem xét trả lời, giải quyết dứt điểm cho công dân.

Tại phiên tiếp của đồng chí Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm và đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Vĩnh Thế, cán bộ, công chức Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã trực tiếp trao đổi, hướng dẫn về những vấn đề mà công dân chưa rõ, nhằm giúp công dân thực thi các quyền, nghĩa vụ của mình, các trình tự, thủ tục, nơi có thẩm quyền giải quyết vụ việc cho công dân.

Lượt xem: 32

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 121.503
    Online: 264