Chiều ngày 14/10, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình do bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến góp ý của Công ty Điện lực Quảng Bình và một số cơ quan, đơn vị liên quan đối với dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi).

Quang cảnh hội nghị.

Đặt vấn đề hội nghị, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết: Luật Điện lực năm 2004 qua 4 lần sửa đổi, bổ sung vào các năm 2012, 2018, 2022 và 2023 cùng các văn bản hướng dẫn thi hành đã tạo cơ sở pháp lý cho việc thực hiện hiệu quả hoạt động điện lực trong gần 20 năm Quốc gia, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện ngày càng cao trên toàn quốc. Tuy nhiên, Nghị quyết số 55 ngày 11/02/2020 của Bộ Chính trị về định hướng Chiến lược phát triển năng lượng Quốc gia của Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã ban hành đến nay được hơn 4 năm, có nhiều quan điểm, chủ trương mới, nhưng chưa được thể chế hóa một cách kịp thời. Do đó, Chính phủ trình Quốc hội xem xét thông qua Luật Điện lực (sửa đổi) là cần thiết.

Tiếp đó, đại diện lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Bình báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh và việc giải quyết kiến nghị của cử tri từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2024; đại diện lãnh đạo Truyền tải Điện Quảng Bình báo cáo tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh cung cấp điện trên địa bàn tỉnh và công tác quản lý vận hành lưới điện 220kV, 500kV; đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Dự án Điện 2 báo cáo tình hình thực hiện các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch. Dịp này, đại diện lãnh đạo các đơn vị cũng đã kiến nghị, đề xuất một số vấn đề với Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình.

Bà Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm phát biểu kết luận hội nghị.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với sự cần thiết việc ban hành dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) và tham gia góp ý về một số vấn đề liên quan đến sự cần thiết của việc sửa Luật Điện lực dưới góc độ của doanh nghiệp trong phát điện, truyền tải, phân phối điện. Các ý kiến, đề xuất tập trung vào việc phát triển năng lượng, quy hoạch điện lực, chính sách, trách nhiệm quản lý của Nhà nước đối với phát triển điện lực; về đầu tư dự án lưới điện trung, hạ áp; bảo đảm an toàn hành lang lưới điện, an toàn trong sử dụng điện cho sản xuất, sinh hoạt, dịch vụ…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Minh Tâm đánh giá cao sự nỗ lực và kết quả hoạt động của các đơn vị trong công tác chuyên môn và cả trong công tác an sinh xã hội; đồng thời, ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến của các cơ quan, đơn vị tham gia tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề. Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh nhấn mạnh: Dự thảo Luật Điện lực (sửa đổi) nhận được sự quan tâm của nhiều cử tri và có tính chuyên ngành cao, do đó, rất cần sự góp ý của các sở, ngành chức năng. Đối với các ý kiến tham gia thảo luận, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, nghiên cứu, sẽ tổng hợp đầy đủ để tham gia thảo luận tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Lượt xem: 44

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 121.567
    Online: 334