Sáng ngày 26/9, dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến về các dự thảo luật dự kiến thông qua tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, gồm: Luật Địa chất và khoáng sản, Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn, Luật Công nghiệp công nghệ số.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Minh Tâm đã khái quát về kết quả góp ý kiến đối với 3 dự thảo luật tại kỳ họp thứ 7, các kỳ họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và hội nghị ĐBQH chuyên trách. Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã chỉ đạo các cơ quan soạn thảo, cơ quan thẩm tra hoàn thiện dự thảo luật và gửi các Đoàn ĐBQH. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã đăng tải dự thảo luật và các nội dung liên quan tại Trang thông tin điện tử của Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; đồng thời, gửi văn bản cho các cơ quan để việc lấy ý kiến vào dự thảo bảo đảm hiệu quả.

Dự thảo Luật Địa chất và khoáng sản gồm 117 điều và được bố cục thành 12 chương, tăng 1 chương và 31 điều so với Luật Khoáng sản năm 2010; dự thảo Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn được thiết kế với 5 chương, 8 mục, 61 điều, với 3 chính sách; dự thảo Luật Công nghiệp công nghệ số gồm 8 chương, 73 điều, quy định về công nghiệp công nghệ số.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều cho rằng dự thảo các luật đã cơ bản khắc phục được những tồn tại của của các luật đã ban hành, tuy nhiên còn một số nội dung cần được làm rõ. Các ý kiến cũng đã bổ sung một số nội dung trong thực tiễn nhưng chưa có trong dự thảo.

Phát biểu kết luận tại hội nghị, bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao đổi, làm rõ thêm nội dung các ý kiến và cho biết, đây là cơ sở để Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục nghiên cứu, lựa chọn những nội dung phù hợp nhằm tham gia góp ý tại tổ, tại hội trường trong kỳ họp Quốc hội tới. Qua đó, tiếp tục hoàn thiện các dự thảo, góp phần bảo đảm tính khả thi, đáp ứng yêu cầu thực tiễn khi các luật được ban hành.

Lượt xem: 20

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 122.319
    Online: 168