Sáng ngày 25/9, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp xã giao ông Lehocz Gabor, Tổng Lãnh sự Hung-ga-ri tại TP Hồ Chí Minh và Đoàn công tác đến thăm và làm việc tại tỉnh.

Quang cảnh buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp ông Lehocz Gabor, Tổng Lãnh sự Hung-ga-ri tại TP Hồ Chí Minh; đồng thời, giới thiệu tổng quan về điều kiện tự nhiên, kinh tế - xã hội, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh Quảng Bình cũng như những lĩnh vực mà tỉnh đang kêu gọi đầu tư, như: phát triển du lịch, năng lượng tái tạo, công nghiệp chế tạo thân thiện với môi trường, nông nghiệp hữu cơ... Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm gửi lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ Hung-ga-ri trong thời gian qua đã hỗ trợ tỉnh Quảng Bình thông qua việc cung cấp vốn vay ODA để thực hiện Dự án Cấp nước sinh hoạt huyện Quảng Trạch (cũ). Dự án đã được đưa vào khai thác và mang lại hiệu quả về kinh tế cho người dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trong vùng.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.

Thời gian tới, Quảng Bình mong muốn Chính phủ Hung-ga-ri và cá nhân Tổng Lãnh sự Lehocz Gabor tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh kết nối, mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác với các địa phương của Hung-ga-ri; giới thiệu các doanh nghiệp, nhà đầu tư của Hung-ga-ri đến hợp tác đầu tư tại Quảng Bình, tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm của tỉnh, gồm: thương mại dịch vụ, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, phát triển công nghiệp và đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, hạ tầng kinh tế - xã hội; tăng cường các hoạt động hợp tác về du lịch, văn hóa, giáo dục giữa Hung-ga-ri và tỉnh Quảng Bình, trong đó hỗ trợ tỉnh Quảng Bình giới thiệu, quảng bá du lịch đến du khách Hung-ga-ri và dành cho học sinh, sinh viên tỉnh Quảng Bình các suất học bổng tại Hung-ga-ri...

Ông Lehocz Gabor, Tổng Lãnh sự Hung-ga-ri tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình.

Ông Lehocz Gabor, Tổng Lãnh sự Hung-ga-ri tại TP Hồ Chí Minh cảm ơn sự đón tiếp trọng thị của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình; đồng thời, khẳng định mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Hung-ga-ri trong nhiều năm qua. Ông Lehocz Gabor cũng cho biết: Hung-ga-ri và Quảng Bình có thể hợp tác trên nhiều lĩnh vực, nhất là lĩnh vực phát triển nông thôn, quản lý nước sạch; đặc biệt, Chính phủ Hung-ga-ri rất quan tâm đến việc thúc đẩy mối quan hệ truyền thống với Việt Nam trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo và sẽ tiếp tục cấp học bổng toàn phần hàng năm cho sinh viên, thực tập sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam. Tổng Lãnh sự Hung-ga-ri tại thành phố Hồ Chí Minh hứa sẽ tặng một số dụng cụ thể thao cho Quảng Bình sau khi nhà thi đấu của tỉnh hoàn thiện.

Lượt xem: 21

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 122.242
    Online: 125