Chiều ngày 11/10, Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh cùng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong 20 năm qua, tỉnh Quảng Bình chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của cộng đồng doanh nghiệp. Đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn tỉnh phát triển cả về số lượng lẫn chất lượng. Từ 750 doanh nghiệp đăng ký năm 2004, đến nay, toàn tỉnh có gần 9.000 doanh nghiệp, với tổng số vốn đăng ký gần 120.000 tỷ đồng. Các doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình tham gia sản xuất, kinh doanh ở hầu hết các ngành nghề, lĩnh vực trọng yếu, thế mạnh của tỉnh. Trong đó, nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn, hoạt động hiệu quả, xây dựng thương hiệu và khẳng định được vị thế trên thương trường, sánh vai với các tập đoàn, doanh nghiệp trên cả nước. Các doanh nghiệp đã góp phần tích cực trong chuyển dịch cơ cấu, thúc đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế, hàng năm đóng góp trên 45% GDP và hơn 60% tổng thu ngân sách địa phương; tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động thường xuyên và hàng vạn lao động thời vụ, chiếm gần 28% lực lượng lao động của toàn xã hội. Các doanh nghiệp đã phát huy, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về tài nguyên, tạo nên những sản phẩm có giá trị cao, xây dựng được thương hiệu có uy tín. Đặc biệt, thương hiệu du lịch Quảng Bình ngày càng khẳng định ở tầm Quốc gia, khu vực, thế giới. Đội ngũ doanh nhân trẻ, năng động, dám nghĩ, dám làm, đạt được những thành công trong khởi nghiệp với các mô hình kinh doanh đổi mới, sáng tạo. Nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Từ những thành công trên thương trường, đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Quảng Bình ngày càng thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với xã hội, là lực lượng đi đầu trong công cuộc xoá đói giảm nghèo, nhân đạo, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, góp phần quan trọng vào việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Với những đóng góp to lớn đó, trong 20 năm qua nhiều doanh nghiệp, doanh nhân của tỉnh đã được Đảng, Nhà nước, tỉnh Quảng Bình và các cấp, các ngành khen thưởng, tôn vinh.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những thành tích và sự đóng góp của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình đã đồng lòng, đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua. Đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần phát huy tinh thần dám nghĩ dám làm, mạnh dạn nắm bắt thời cơ mới, vận hội mới để bứt phá, đưa doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của chung của đất nước và của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng đã gợi mở một số vấn đề mà đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng khẳng định, lãnh đạo tỉnh cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ và hỗ trợ một cách hiệu quả. Qua đó, để cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân tiếp tục vượt qua những khó khăn, thách thức, phát triển vững mạnh, thực sự trở thành “xương sống”, lực lượng nòng cốt, góp phần nâng cao vị thế Quảng Bình trên bản đồ kinh tế Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho Hội Doanh nghiệp tỉnh và gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và làm tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh năm 2023. Tặng Bằng khen cho 5 doanh nghiệp và 5 doanh nhân tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam. Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Bình cũng đã được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam khen thưởng.

Lượt xem: 47

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 121.575
    Online: 342