Ngày 17/4, tại mốc quốc giới số 528 khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cha Lo - Na Phàu, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, Sở Y tế và các đơn vị liên quan đã tổ chức bàn giao trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế của tỉnh Quảng Bình hỗ trợ cho tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào phòng, chống dịch Covid-19.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế trao quà của UBND tỉnh Quảng Bình cho tỉnh Khăm Muộn.

Đại diện lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình đã trao cho Sở Y tế tỉnh Khăm Muộn 5 máy phun hóa chất Stihl SR 420, 115 máy đo thân nhiệt hồng ngoại và nhiều thiết bị bảo hộ y tế như khẩu trang vải kháng khuẩn, áo quần bảo hộ, găng tay, dung dịch sát khuẩn… với tổng kinh phí 1,5 tỷ đồng.

Cùng với việc hỗ trợ trang thiết bị, hóa chất, vật tư y tế, ngành Y tế Quảng Bình cũng chia sẻ kinh nghiệm phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh và bày tỏ mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các hoạt động kiểm soát tình hình người nhập cảnh tại khu vực cửa khẩu, góp phần kiểm soát tình hình dịch bệnh khu vực biên giới giữa hai tỉnh.

Đây là chương trình hành động thiết thực thể hiện tinh thần giúp đỡ, sẻ chia với bạn bè quốc tế của nước Việt Nam nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường trên toàn thế giới.

Được biết, nước CHDCND Lào đến nay có 19 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 2 bệnh nhân đã được điều trị  khỏi; riêng tỉnh Khăm Muộn chưa có trường hợp nào  nhiễm Covid-19.

Lượt xem: 534

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.048
      Online: 163