Ngày 26/5, tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam VNMAC, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ bàn giao vật phẩm hỗ trợ nạn nhân bom mìn phục hồi sau dịch Covid-19.

Trao tặng quà cho các nạn nhân bom mìn tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn.

Hỗ trợ nạn nhân bom mìn và gia đình các nạn nhân là một nội dung chính trong Dự án Việt Nam - Hàn Quốc Hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam VNMAC, Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc KOICA, Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc UNDP phối hợp triển khai từ đầu năm 2018. Dự án nhằm tăng cường các hoạt động khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh, hướng tới cộng đồng an toàn và phát triển bền vững. Cùng với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Dự án đã xây dựng cơ sở dữ liệu chính thức của 75.000 người khuyết tật, trong đó có 9.100 nạn nhân bom mìn ở tỉnh Quảng Bình và Bình Định. Cơ sở dữ liệu này còn bao gồm thông tin đánh giá nhu cầu hỗ trợ của người khuyết tật, qua đó cho phép Dự án cung cấp các hỗ trợ phù hợp đến các nhóm đối tượng.

Dịp này, đoàn công tác đã trao tặng các phần quà gồm thực phẩm, khẩu trang và nước rửa tay cho 14 nạn nhân bom mìn tại xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn và bàn giao gần 4.800 phần quà hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân bom mìn trên địa bàn toàn tỉnh vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19.

Lượt xem: 648

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.529
      Online: 191