Sáng ngày 16/7, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cùng 72 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của MTTQVN tỉnh, giai đoạn 2015-2020.

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua”, trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận các cấp trong tỉnh đã phát triển sâu rộng trên mọi lĩnh vực, hình thức thi đua ngày càng đổi mới với nhiều nội dung phong phú, sáng tạo, được các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Đặc biệt, các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên phát động, triển khai đã có những bước phát triển mới, nhiều cách làm sáng tạo, thực sự hướng về khu dân cư, huy động được tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương. Điển hình các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; phong trào “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hội nhập quốc tế”; Thi đua phát huy quyền làm chủ của các tầng lớp nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; Thi đua tham gia công tác an sinh xã hội, cứu trợ, góp phần giảm nghèo bền vững của tỉnh; Thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”…  

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những thành quả của Mặt trận các cấp đạt được thời gian qua trong thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian tới, Mặt trận các cấp trong tỉnh cần tiếp tục triển khai thực hiện các nghị quyết, các văn bản của Đảng, Nhà nước về công tác thi đua - khen thưởng, nhất là quán triệt sâu sắc tư tưởng thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đổi mới công tác thi đua - khen thưởng. Mặt trận các cấp trong tỉnh cần bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiếp tục đổi mới các phong trào thi đua yêu nước theo hướng cụ thể hóa nội dung, tiêu chí thi đua phù hợp với từng đối tượng, lĩnh vực, vùng miền, tới từng hộ gia đình, khu dân cư để động viên mọi người, mọi nhà hăng hái thi đua.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy lưu ý: Mặt trận các cấp cần quan tâm phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng các nhân tố mới, mô hình, điển hình tiên tiến thông qua các phong trào thi đua để lan tỏa trong toàn xã hội. Công tác thi đua - khen thưởng đòi hỏi phải huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị, đặc biệt phải có đội ngũ cán bộ chuyên trách làm nòng cốt. Vì vậy, Mặt trận các cấp cần quan tâm đổi mới, kiện toàn tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng và xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức và năng lực chuyên môn để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của công tác thi đua - khen thưởng trong giai đoạn mới.

Tại hội nghị, 72 điển hình tiên tiến xuất sắc của Mặt trận các cấp trong tỉnh đã được vinh danh. Trong đó, 10 tập thể và 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 14 tập thể và 12 cá nhân được Ủy ban MTTQVN tỉnh tặng Bằng khen vì đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, giai đoạn 2015-2020.

Dịp này, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã phát động phong trào thi đua yêu nước của Mặt trận tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Lượt xem: 419

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 132.366
      Online: 117