Liên quan đến vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày 26/7, khiến 15 người thiệt mạng và nhiều người bị thương, hiện nay, các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình đang khẩn trương cứu chữa kip thời cho các nạn nhân cũng như điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ tai nạn.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới huy động tối đa đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế để kịp thời cứu chữa các nạn nhân.

Là một trong những nạn nhân của vụ tai nạn xảy ra vào ngày 26/7 và đang được điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, anh Phạm Xuân Bằng, trú tại phường Đồng Hải, TP Đồng Hới vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ tai nạn thảm khốc. "Sau hội khóa 30 năm, theo chương trình chúng tôi lên công viên Ozo để đi dã ngoại. Tuy nhiên, xe gặp sự cố nên không chạy về Ozo, mà qua ngã 4 đến cầu Trạ Ang thì bị lật. Chúng tôi bị nhẹ nên chui ra được. Khi đó có xe của các anh chị khóa 35 năm đến hỗ trợ, cứu những người bị thương nhẹ và gọi điện cho cơ quan chức năng" - anhPhạm Xuân Bằng cho biết.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới đã huy động tối đa đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế để kịp thời cứu chữa các nạn nhân. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình, đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới đã tích cực phối hợp với các y, bác sĩ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), Bệnh viện Trung ương Huế tập trung mọi nhân lực và vật lực để tiến hành cứu chữa cho các nạn nhân bị thương, đặc biệt là các nạn nhân bị thương nặng.

Bác sỹ CKII Dương Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết: "Chúng tôi đã huy động toàn Bệnh viện, chuẩn bị máu, thuốc, chẩn đoán hình ảnh, cấp cứu bệnh nhân và phối hợp với các cơ sở y tế cử xe đến hiện trường; tiến hành sàng lọc bệnh nhân và các chuyên khoa. Bệnh viện Trung ương Huế và Bệnh viện Việt Đức đã hỗ trợ Bệnh viện, đồng thời quyết định chuyển 1 bệnh nhân vào Huế để điều trị; các bệnh nhân còn lại chúng tôi nỗ lực cố gắng điều trị trong điều kiện tốt nhất".

Cũng liên quan đến vụ tai nạn này, ngày 27/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về vụ tai nạn giao thông đường bộ, xảy ra ngày 26/7 tại xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch. Theo đó, sau khi vào cuộc điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, bước đầu lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình xác định có dấu hiệu tội phạm vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ theo Điều 260 Bộ luật Hình sự. Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng đang tiếp tục củng cố tài liệu, chứng cứ, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để khởi tố bị can.

Lượt xem: 379

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.326
      Online: 246