Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã về với đất mẹ nhưng nhiều năm qua, đồng bào, chiến sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc vẫn luôn nhớ về Người. Ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng ở thôn An Xá xã Lộc Thủy huyện Lệ Thủy vẫn luôn đón nhận những tình cảm ấm nồng của người dân khắp mọi miền Tổ quốc đến viếng thăm với những tình cảm ấm áp, nặng sâu nghĩa tình giành cho vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc.

Sinh thời, Đại tướng Võ Nguyên Giáp từng chia sẻ: "Quê hương, gia đình chính là nơi hun đúc ý chí, nhân cách và quyết định con đường đi của tôi”. Với tâm niệm đó, Đại tướng luôn nhớ về quê hương với tình cảm sâu nặng, sắt son.

Lúc sinh thời, Đại tướng luôn nhớ về quê hương với những tình cảm sâu nặng.

Nhớ lời Đại tướng, nhiều năm qua, ngôi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nơi ông từng được sinh ra và trải qua thời niên thiếu đã được chăm sóc cẩn thận, luôn giữ được sự tôn nghiêm nhưng ấm áp và thân thiện. Với nhiều người, trở về thăm Nhà lưu niệm Đại tướng cũng chính là cách bày tỏ sự ngưỡng vọng trước vị Đại tướng huyền thoại của dân tộc.

Ông Võ Đại Hàm, người đã nhiều năm trông coi Nhà lưu niệm Đại tướng cho biết: "Sau 7 năm Đại tướng ra đi, tôi thực sự cảm nhận được rằng, Đại tướng đúng là Đại tướng của nhân dân. Mỗi dịp lễ tết, sinh nhật hay ngày mất của Đại tướng, mọi người đến đây rất đông với một tấm lòng thành kính và có những cuộc đến thăm mà mình không thể nào ngờ được. Đó là, hai vợ chồng và hai đứa con ở tận mũi Cà Mau, đã tích lũy tiền trong vòng 3 năm, mãi đến năm 2015 họ mới có điều kiện ra đến Quảng Bình với một nguyện vọng duy nhất là thăm mộ Đại tướng và thăm nơi Đại tướng đã được sinh ra. Sau đó, họ đáp máy bay về TP Hồ Chí Minh và đi xe về lại Cà Mau. Tôi thực sự xúc động với những cuộc viếng thăm như thế này".

Còn với Trung tá, Cựu chiến binh Phan Thế Vinh là người dân của xã Lộc Thủy huyện Lệ Thủy, ông có điều kiện thường xuyên viếng thăm nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Dù đã nhiều lần đến ngôi nhà thân quen này, nhưng mỗi lần bước qua bậc cửa, trung tá Phan Thế Vinh vẫn không khỏi bồi hồi, xúc động. Bởi những lần Đại tướng về thăm quê, ông là một trong những người được vinh dự gặp gỡ và trò chuyện cùng Đại tướng. Vì vậy, ấn tượng về vị anh Cả của quân đội nhân dân Việt Nam với nhân cách cao cả cùng trí tuệ anh minh luôn là ký ức không thể nào quên đối với người cựu chiến binh này.

Ông chia sẻ kỷ niệm về những lần gặp Đại Tướng với khóe mắt rưng rưng: "Rất nhiều lần tôi về đây ngồi nói chuyện cùng Bác. Đội hò khoan của xã về đây biểu diễn, Bác ngồi ở cửa xem, tôi cũng ngồi xem với Bác ở cửa . Vì vây, mỗi lần đến cửa này là tôi lại nghĩ đến như đang được ngồi cùng Bác, Bác đang còn ở đâu đây.  Nơi đây đã trở thành chốn linh thiêng đối với những người lính như chúng tôi".

Ngôi nhà lưu niệm của Đại tướng tại xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy

vẫn luôn được chăm sóc cẩn thận, chu đáo.

Không chỉ với gia đình ở tỉnh Cà Mau hay Trung tá, Cựu chiến binh Phan Thế Vinh mà Nhà lưu niệm của đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành địa chỉ thân thuộc với rất nhiều người dân trên mọi miền Tổ quốc. Ở đây, trong sổ lưu bút đã in đậm những dòng chữ chứa chan tình cảm, lòng ngưỡng vọng của đồng bào chiến sỹ cả nước và bạn bè quốc tế. Với họ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp dẫu đã về với đất mẹ nhưng nhân cách cao quý vẫn mãi sáng ngời. Ông mãi mãi là Vị tướng của nhân dân.

Lượt xem: 1361

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.925
      Online: 136