Ngày 25/8/2020, đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình đã đi thăm, kiểm tra một số công trình thủy lợi trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đồng chí Cao Văn Định, Uỷ viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thị xã.

 Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đoàn công tác đã đi  kiểm tra công trình thủy lợi Vực Tròn ở huyện Quảng Trạch. Công trình có dung tích 52,8 triệu m3, cung cấp tưới cho 2.226 ha diện tích sản xuất nông nghiệp của các 4 xã thuộc huyện Quảng Trạch. Ngoài ra, công trình còn cấp nước sinh hoạt cho các xã trên địa bàn và cấp nước công nghiệp cho Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1. Tiếp đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra tiến độ công trình thủy lợi Rào Nan ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn. Đây là công trình trọng điểm của tỉnh với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Dự kiến đến cuối tháng 9 năm 2021, công trình hoàn thành và đưa vào vận hành sẽ đảm bảo cung cấp nước tưới cho 1.800 ha lúa của các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng trực tiếp kiểm tra tiến độ thi công

công trình thủy lợi Rào Nan ở xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn.

Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã kiểm tra hồ chứa nước Phú Vinh, thành phố Đồng Hới. Hồ Phú Vinh có sức chứa hơn 22,33 triệu m3 nước. Đây là nơi cung cấp nước tưới cho gần 1.440 ha lúa 2 vụ Đông xuân và Hè thu, cấp nước phục vụ sản xuất và sinh hoạt cho thành phố Đồng Hới với nhu cầu 25.000m3/ngày đêm.

Tại các công trình đến kiểm tra, Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng đề nghị, Sở NN&PTNT, Ban Quản lý các công trình, dự án cần đôn đốc các nhà thầu thực hiện đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình đang thi công; đảm bảo an toàn lao động và an toàn hồ đập trong mùa mưa bão sắp tới. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, sở NN&PTNT nghiên cứu, có phương án đề xuất với các Bộ, ngành liên quan bổ sung nguồn vốn đầu tư các hạng mục để các công trình phát huy hết tiềm năng.

Lượt xem: 356

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.131
      Online: 136