Sáng 27/8/2020, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức buổi gặp mặt báo chí để thông tin về kết quả Đại hội Đảng cấp trên cơ sở nhiệm kỳ 2020 – 2025 và triển khai công tác tuyên truyền trong thời gian tới, do đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên dự khuyết Ban chấp hành TW Đảng, Bí Thư Tỉnh ủy chủ chủ trì. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Cao Văn Định, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thông tin về kết quả Đại hội cấp trên cơ sở. Theo đó, Tỉnh ủy Quảng Bình đã chọn 02 Đảng bộ cấp trên cơ sở để thực hiện đại hội điểm, gồm: Đại hội huyện Quảng Ninh và Đại hội Đảng bộ Bộ đội Biên phòng. Sau Đại hội điểm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm để các Đảng bộ cấp trên cơ sở còn lại tiếp thu và tiến hành đại hội đại trà. Đến ngày 21/8/2020, toàn tỉnh có 13/13 Đảng bộ cấp huyện và tương đương hoàn thành Đại hội.

Các đại biểu tham gia thảo luận tại buổi gặp mặt báo chí.

Báo cáo chính trị được các Đảng bộ cấp trên cơ sở chuẩn bị đạt yêu cầu về thể thức, bố cục, nội dung, cơ bản đã đánh giá được kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ qua. Đánh giá được ưu điểm, chỉ ra được khuyết điểm, yếu kém, tìm ra được nguyên nhân và những bài học kinh nghiệm; Đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với thực tiễn của từng Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới. Báo cáo kiểm điểm đã cơ bản đánh giá đúng mức kết quả lãnh đạo của cấp ủy và cá nhân được phân công trong nhiệm kỳ gắn với kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nghị quyết nhiệm kỳ đề ra; Chỉ rõ nguyên nhân đạt được và những yếu kém, khuyết điểm và biện pháp khắc phục.

Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, phát huy dân chủ, trí tuệ tập thể của cấp ủy và cán bộ, đảng viên. Chuẩn bị nhân sự được tiến hành các bước theo quy trình đối với cán bộ tái cử trước, sau đó mới tiến hành quy trình nhân sự tham gia lần đầu và có số dư theo quy định.

Về kết quả bầu cử tại đại hội cấp trên cơ sở, tổng số cấp ủy viên được chuẩn bị và quyết định được thực hiện đúng quy định, giảm 5% so với cấp ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở thực hiện nghiêm túc quy chế bầu cử trong Đảng, danh sách bầu cử Ban chấp hành, Ban thường vụ bảo đảm tỷ lệ số dư theo quy định. Về kết quả bầu cử Ban chấp hành tại Đại hội, các đại hội đều bầu 1 lần là đủ số lượng, đúng cơ cấu, đúng phương án nhân sự đã được chuẩn bị. Việc bầu đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên đúng tiêu chuẩn, cơ cấu và đúng phương án. Qua Đại hội cấp trên cơ sở, Đảng bộ tỉnh Quảng Bình cũng đã rút ra một số kinh nghiệm trong quy trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy mong muốn đội ngũ phóng viên, nhà báo, lãnh đạo các cơ quan báo chí chú trọng công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII,  nhiệm kỳ 2020 – 2025. Huy động sự tham gia đóng góp ý kiến của các tầng lớp nhân dân, các nhà khoa học, nhà báo, doanh nghiệp...đối với báo cáo chính trị, định hướng các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh một số chương trình hành động trọng tâm của tỉnh trong giai đoạn tới, gồm: Phát triển du lịch; Xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ; Xây dựng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức...Tỉnh Quảng Bình sẵn sàng lắng nghe, tiếp thu các ý  kiến góp ý của các tầng lớp nhân dân, các phóng viên, nhà báo để hoàn thiện cơ chế, chính sách, đảm bảo hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Trước đó, đồng chí Bí Thư Tỉnh ủy đã đi thăm Trung tâm dữ liệu điện tử của tỉnh Quảng Bình đặt tại Sở Thông tin và Truyền thông.

Lượt xem: 366

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.589
      Online: 42