Ngày 25/9, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri hai huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo hai huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh.

Tại các buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp lần này sẽ được tổ chức chia thành 2 đợt. Đợt 1 họp trực tuyến từ ngày 20 - 27/10/2020 và tổ chức họp tập trung từ ngày 2/11 - 17/11/2020. Tại kỳ họp, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 6 dự án luật; 1 dự thảo nghị quyết; cho ý kiến 6 dự án luật; thảo luận về các vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021; đồng thời thông qua các báo cáo giám sát và một số vấn đề quan trọng khác.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Lệ Thủy.

Tại huyện Lệ Thuỷ, các cử tri đã có đề xuất, kiến nghị về một số vấn đề như: Phát huy hơn nữa các chính sách giảm nghèo trên địa bàn huyện; quan tâm đến chương trình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại các vùng bãi ngang, vùng gò đồi; hỗ trợ cho người nông dân trong việc thu mua sản phẩm nông nghiệp, tránh tình trạng bị tư thương ép giá; tăng cường các biện pháp đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu công nghiệp; đầu tư nâng cấp, xây mới chợ Mai, xã Hưng Thuỷ; quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng cho một số cơ sở giáo dục; nâng cấp tuyến đường 559 và một số tuyến đường giao thông nông thôn đi qua địa phận xã Ngư Thuỷ Bắc; bất cập trong quá trình thực hiện một số dự án trồng rừng trên địa bàn xã Tân Thuỷ. 

Tiếp thu ý kiến của cử tri, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Công Thuật, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã đánh giá cao những ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri huyện Lệ Thủy, đồng thời trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đối với các vấn đề thuộc thẩm quyền Trung ương, tỉnh sẽ kiến nghị để có hướng giải quyết kịp thời trong thời gian tới.

Tại huyện Quảng Ninh, nhiều cử tri đã đề nghị Quốc hội, Chính phủ quan tâm thực hiện tốt hơn công tác quản lý Nhà nước trong xây dựng luật và thực thi pháp luật; quan tâm bố trí nguồn vốn để tiếp tục xây dựng giai đoạn 2 kè chống sạt lở Khe Cát thuộc thôn Cừa Thôn và thôn Tân Hải, xã Hải Ninh; sớm cấp đất sản xuất nông nghiệp cho các hộ dân tại khu tái định cư. Quốc hội xem xét để có sự điều chỉnh về số lượng thành viên Ban Quản trị HTX, tạo điều kiện cho các HTX quy mô vừa và nhỏ hoạt động có hiệu quả hơn. Việc giải quyết các chế độ, chính sách cho người có công vẫn còn nhiều bất cập.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện lãnh đạo UBND huyện Quảng Ninh, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền. Đối với những vấn đề còn lại, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp để chuyển lên Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền nghiên cứu, giải quyết theo quy định.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao 76 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn hai huyện Lệ Thuỷ và Quảng Ninh.

Lượt xem: 266

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 137.717
      Online: 104