Ngày 29/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Vì sự phát triển của người khuyết tật tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ sinh kế, nhà ở cho các nạn nhân bom mìn và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

Trao hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh.

Chương trình do Trung ương Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam, Quỹ Hoa Hòa Bình tài trợ với các hoạt động tặng quà tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ, nâng cao chất lượng đời sống của nạn nhân bom mìn trên địa bàn tỉnh và giúp giảm thiểu nguy cơ tai nạn bom mìn cho cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và cảm ơn sự đồng hành của Trung ương Hội Hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam, Quỹ Hoa Hòa Bình đã chung tay, góp sức vận động, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm giúp đỡ và tạo điều kiện cho các nạn nhân bom mìn trên địa bàn tỉnh có điều kiện phát triển sản xuất, phấn đấu vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hướng dẫn, động viên các gia đình nạn nhân bom mìn phát huy tinh thần chủ động, vượt khó, sử dụng có hiệu quả các nguồn hỗ trợ để phát triển kinh tế, tăng thu nhập cho gia đình.

Dịp này, Ban tổ chức chương trình đã trao hỗ trợ sinh kế cho 40 nạn nhân bom mìn thuộc hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh, mỗi hộ gia đình 01 con bò sinh sản trị giá 12 triệu đồng; hỗ trợ 3 nạn nhân bom mìn có hoàn cảnh khó khăn xây dựng, sửa chữa nhà ở, mỗi hộ 50 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 5 Mẹ Việt Nam anh hùng đang sinh sống ở thành phố Đồng Hới và các huyện: Bố Trạch, Quảng Trạch, Minh Hóa, mỗi Mẹ 10 triệu đồng.

Lượt xem: 336

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 139.406
      Online: 143