Sáng ngày 1/10, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Sở Giao thông Vận tải và các sở, ngành có liên quan về tình hình thực hiện Dự án thành phần 1 – Đường ven biển thuộc Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3, tỉnh Quảng Bình.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 tỉnh Quảng Bình là dự án nhóm A với tổng mức đầu tư 2.197 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ năm 2021 – 2026. Dự án gồm 03 đoạn với tổng chiều dài 86km đi qua các địa phương trong tỉnh, trong đó: Đoạn Nam Roòn - Quảng Phúc dài 21,90km; đoạn Nam cầu Lý Hòa - Quang Phú dài 15,56km; đoạn Hà Trung - Mạch Nước dài 48,54km. Năm 2021, ngân sách Trung ương đã bố trí 200 tỷ đồng để Quảng Bình thực hiện các hạng mục của dự án như khảo sát, đánh giá hiện trạng, cắm mốc giải phóng mặt bằng, khảo sát thiết kế...

Để đảm bảo tiến độ triển khai dự án như kế hoạch đã đề ra, tại cuộc họp, các sở, ngành đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện, đảm bảo thuận lợi nhất trong quá trình triển khai các bước của dự án.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan xác định tầm quan trọng của dự án để triển khai thực hiện theo đúng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Quá trình thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ, khoa học. Cần huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền các huyện, thành phố, thị xã có tuyến đường đi qua để chỉ đạo quyết liệt trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân trong vùng dự án đồng thuận, chấp hành các chủ trương, pháp luật của Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi để triển khai thực hiện dự án. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu quá trình triển khai các bước phải đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ giải ngân nguồn vốn đã được bố trí cho dự án.

 

Lượt xem: 391

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 186.126
      Online: 58