Ngày 20/9/2004, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định lấy ngày 13/10 hàng năm là ngày Doanh nhân Việt Nam để tôn vinh những đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nhân, động viên các tầng lớp xã hội trong việc góp phần xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh. Và trong những năm qua, cùng với đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong cả nước, đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh Quảng Bình đã và đang ngày càng lớn mạnh, nỗ lực, vượt qua khó khăn, đóng góp công sức, tâm huyết, trí tuệ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Tỉnh Quảng Bình hiện có hàng ngàn doanh nghiệp, hợp tác xã đóng góp quan trọng

cho nguồn thu ngân sách của tỉnh.

Tỉnh Quảng Bình hiện có hàng ngàn doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động đa dạng trên các lĩnh vực: sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch, thương mại, xây dựng, khai khoáng, khai thác, chế biến nông - lâm - thủy sản... góp phần phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có của địa phương. Đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp quan trọng cho nguồn thu ngân sách của tỉnh, giải quyết việc làm cho lao động địa phương. Tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với cách mạng, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, xây dựng, sửa chữa nhà ở, xây dựng các công trình phục vụ đời sống dân sinh, hỗ trợ sinh kế cho người dân…

Mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh Quảng Bình đã có nhiều đóng góp cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ trang thiết bị, vật tư y tế… cho công tác phòng, chống dịch. Đồng thời, nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, thách thức để chung tay cùng cấp ủy, chính quyền nhanh chóng phục hồi sản xuất, ổn định đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm, động viên cán bộ, công nhân viên

Công ty TNHH S&D Quảng Bình.

Trong bối cảnh vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, với niềm tin và quyết tâm lớn, cộng đồng doanh nghiệp của tỉnh Quảng Bình sẽ tiếp tục nỗ lực, thích ứng với tình hình dịch bệnh để thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ động đổi mới các mô hình, phương thức, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, kinh doanh để tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người dân. Qua đó, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội để phát triển, cống hiến trí tuệ, tâm, tài vào sự phát triển chung của tỉnh Quảng Bình.

 

Lượt xem: 202

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 184.507
      Online: 109