Nhân sự kiện hoàn thành lắp đặt 60 trụ tuốc bin điện gió của Dự án Cụm trang trại điện gió B&T, sáng ngày 21/10, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng lãnh đạo công ty, các nhà thầu, chuyên gia và cán bộ, công nhân viên tham gia Dự án.

Dự án Cụm trang trại điện gió B&T thực hiện trên địa bàn hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy, do Công ty Cổ phần Điện gió B&T đầu tư. Dự án gồm Trang trại điện gió BT1 thuộc huyện Quảng Ninh, công suất 109,2 MW và Trang trại điện gió BT2 giai đoạn 1 thuộc huyện Lệ Thủy, công suất 100,8 MW và Trang trại điện gió BT2 giai đoạn 2, công suất 42 MW.

Dự án được triển khai là nỗ lực lớn của tỉnh Quảng Bình về công tác xúc tiến, thu hút đầu tư trong thời gian qua. Là dự án điện gió trên đất liền có quy mô công suất lớn nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay và cũng là dự án đầu tư trong lĩnh vực năng lượng tái tạo lớn nhất trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tham quan bên trong một trụ tuốc bin điện gió.

Trong thời gian vừa qua, mặc dù gặp những khó khăn do đại dịch Covid-19 và thiên tai, nhưng với quyết tâm cao của Công ty Cổ phần Điện gió B&T, sự hỗ trợ tích cực của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương liên quan, mà trực tiếp là Sở Công thương, UBND huyện Lệ Thủy, UBND huyện Quảng Ninh, dự án đã chính thức hoàn thành việc lắp đặt 60 trụ tuốc bin điện gió theo đúng kế hoạch.

Phát biểu tại sự kiện này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao nỗ lực của Công ty Cổ phần Điện gió B&T cùng đơn vị tổng thầu, các nhà thầu phụ đã huy động tối đa nguồn nhân lực, máy móc, thiết bị, khắc phục mọi khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, ảnh hưởng của thời tiết để đẩy nhanh tiến độ thi công, hoàn thành lắp đặt 60 trụ tuốc bin theo cam kết với tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng tặng hoa chúc mừng chủ đầu tư và các nhà thầu

thực hiện dự án Cụm trang trại Điện gió B&T.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của các sở, ngành, cấp ủy và chính quyền địa phương. Đặc biệt là biểu dương Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy đã hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư và các đơn vị thi công trong công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo an ninh trật tự để triển khai thực hiện dự án thuận lợi.

Dự kiến, khi chính thức vận hành, hòa lưới điện Quốc gia, Cụm trang trại điện gió B&T sẽ đóng góp cho ngân sách tỉnh Quảng Bình khoảng hơn 100 tỷ đồng mỗi năm. Mặt khác, với 45km đường giao thông nội bộ nối các trụ tuốc bin, hạ tầng giao thông công cộng liên xã - huyện sẽ được cải thiện và góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của hai huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ nói riêng, của tỉnh nói chung.

 

Lượt xem: 721

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 183.932
      Online: 11