Đó là mục tiêu UBND tỉnh đề ra tại Kế hoạch số 2490/KH-UBND về việc triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 - 17 tuổi tại tỉnh Quảng Bình.

Cụ thể, toàn tỉnh phấn đấu đạt tiến độ tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 nhanh nhất cho trẻ từ 12 - 17 tuổi khi nhận đủ vắc xin; trên 90% đối tượng trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đã được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này, theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và Bộ Y tế; tổ chức triển khai tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi, hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin, tình hình dịch tại địa phương; đảm bảo sử dụng hiệu quả vắc xin và an toàn tiêm chủng; đúng đối tượng tham gia tiêm chủng và các điều kiện về phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình triển khai kế hoạch tiêm chủng.

Thời gian triển khai tiêm mũi 1 từ tháng 11/2021 và thực hiện tiêm theo thứ tự lứa tuổi giảm dần, trước mắt ưu tiên tiêm cho lứa tuổi trẻ từ 16 - 17 tuổi, theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch bệnh tại các địa phương.

Loại vắc xin sử dụng tiêm cho trẻ em trên địa bàn tỉnh là vắc xin Comirnaty của Pfizer-BioNtech được Tổ chức Y tế thế giới phê duyệt, khuyến cáo sử dụng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và vắc xin Comirnaty của Pfizer-BioNtech, Spikevax của Moderna được Bộ Y tế phê duyệt có chỉ định tiêm cho đối tượng từ 12 - 17 tuổi.

Các cấp, các ngành và địa phương huy động tối đa nguồn lực để thực hiện công tác tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho nhóm đối tượng trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh.

 

Theo PV Mai Anh

quangbinh.gov.vn

 

Lượt xem: 1028

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 149.381
      Online: 114