Chiều ngày 12/11, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Bố Trạch về tình hình hoạt động chính sách xã hội và thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014, Kết luận số 06 ngày 10/6/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 40 và Kết luận số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bố Trạch và tổ chức hội, đoàn thể các cấp đã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với nhau trong quản lý vốn tín dụng chính sách, thường xuyên trao đổi, phân tích, đánh giá những hạn chế trong công tác ủy thác để tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tín dụng chính sách trên địa bàn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Cụ thể: Tổng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để triển khai thực hiện cho vay là gần 10,7 tỷ đồng, tăng 8 tỷ đồng. Doanh số cho vay đạt gần 1.090 tỷ đồng, với gần 33.000 lượt hộ nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn huyện đã được vay vốn để phát triển sản xuất, cải thiện cuộc sống góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Chất lượng tín dụng được kiểm soát, duy trì ở mức thấp. Nợ quá hạn đến ngày 31/10/2021 là 323 triệu đồng, giảm 656 triệu đồng so với năm 2014, chiếm tỷ lệ 0,05%. Trong năm 2021, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Bố Trạch triển khai chương trình cho vay người sử dụng lao động để trả lương ngừng việc đối với người lao động bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19 ở 3 doanh nghiệp, với 76 lượt hộ vay với số tiền gần 270 triệu đồng. Hoạt động giao dịch tại điểm giao dịch xã được thực hiện nghiêm túc và duy trì thường xuyên.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận để đưa ra các giải pháp trong thời gian tới nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Bố Trạch tiếp tục phổ biến, quán triệt sâu sắc Kết luận số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, Quyết định số 1630 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 185 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vị trí, vai trò và tầm quan trọng của tín dụng chính sách xã hội. Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ưu tiên cân đối bổ sung nguồn vốn từ ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện Bố Trạch chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành cấp huyện liên quan, tham mưu, bố trí lồng ghép nguồn tài chính tín dụng chính sách xã hội trong đầu tư công, các chương trình mục tiêu Quốc gia và các chương trình, dự án khác trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội nhằm tăng hiệu quả sử dụng nguồn vốn. Đẩy mạnh tuyên truyền để người vay nâng cao ý thức, phát huy hiệu quả trong việc sử dụng vốn vay. Củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác, nâng cao chất lượng hoạt động của Tổ vay vốn để đưa hoạt động tín dụng chính sách phát triển ổn định.

Lượt xem: 299

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 181.971
      Online: 186