Thực hiện kế hoạch hỗ trợ mô hình sinh kế cho người dân tại xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã triển khai thực hiện 6 mô hình thuộc các lĩnh vực trồng trọt, lâm nghiệp, chăn nuôi, bước đầu mang lại kết quả tích cực, từng bước thay đổi nhận thức của người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế.

Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh hỗ trợ người dân xã Kim Thủy

thực hiện mô hình trồng khoai môn.

Cụ thể, Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh đã hỗ trợ người dân xã Kim Thủy thực hiện mô hình trồng khoai môn trên diện tích 1,5ha với 17 hộ tham gia, mô hình trồng mít ruột đỏ với diện tích 2,5ha,mô hình trồng rừng gỗ lớn bằng giống keo nuôi cấy mô với diện tích 13,5ha, mô hình chăn nuôi dê sinh sản quy mô 27 con, mô hình chăn nuôi bò sinh sản quy mô 5 hộ dân tham gia, mô hình nuôi ngan đen quy mô 690 con với 21 hộ tham gia.

Mặc dù triển khai thực hiện các mô hình trong điều kiện khí hậu rất bất lợi, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng đến nay, các mô hình đã thực hiện đảm bảo tiến độ. Một số mô hình dù mới triển khai nhưng bước đầu đã khẳng định được tính phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ những, khả năng chăm sóc của người dân, như các mô hình: Chăn nuôi dê, bò sinh sản, trồng khoai môn... Đặc biệt, các mô hình đã từng bước giúp người dân địa phương, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số thay đổi nhận thức trong phát triển kinh tế.

Lượt xem: 311

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.144
      Online: 291