Hướng đến kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc việt Nam, ngày 16/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lệ Thủy đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Lâm Thủy là xã miền núi đặc biệt khó khăn của huyện Lệ Thủy. Toàn xã có 396 hộ, trong đó có 89,6% là đồng bào dân tộc Vân Kiều. Dân cư trong xã sinh sống trên địa bàn 6 bản, giao thông đi lại, đời sống còn gặp nhiều khó khăn.

Các đại biểu bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho các hộ gia đình.

Nhằm phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Cứu trợ tỉnh đã tăng cường công tác vận động, kêu gọi ủng hộ để xây dựng nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bị thiệt hại do thiên tai tại xã Lâm Thủy.

Trên cơ sở kết quả khảo sát tình hình nhà ở của các hộ dân trên địa bàn xã, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã quyết định hỗ trợ xây dựng mới 25 nhà “Đại đoàn kết” và sửa chữa 52 nhà ở cho các hộ dân với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng từ nguồn của Ban Cứu trợ tỉnh Thái Bình và Ban Cứu trợ TP Hà Nội ủng hộ. Sau quá trình triển khai xây dựng, đến nay 77 ngôi nhà đã hoàn thành, bảo đảm chất lượng và được bàn giao cho các hộ dân đưa vào sử dụng.

Tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Lệ Thủy.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh và UBND huyện Lệ Thủy đã tặng quà cho các già làng, trưởng bản, người có uy tín và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lượt xem: 389

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.141
      Online: 294