Thời gian qua, song song với nhiệm vụ thực thi pháp luật trên vùng biển do đơn vị quản lý, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực nhằm chung tay tháo gỡ thẻ vàng của Ủy ban châu Âu đối với ngành Thủy sản Việt Nam.

Hiện nay, xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch có khoảng 200 tàu cá tham gia đánh bắt trên vùng biển xa. Trước mỗi chuyến ra khơi, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con ngư dân không khai thác thủy - hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Xã Cảnh Dương hiện có khoảng 200 tàu cá tham gia đánh bắt trên vùng biển xa.

Ông Nguyễn Minh Dương, Chủ tàu cá QB 93007 TS, huyện Quảng Trạch chia sẻ: "Qua buổi tuyên truyền, bà con ngư dân chúng tôi thêm an tâm vươn khơi bám biển, góp phần bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc. Chúng tôi đã hiểu sâu hơn về các luật định, về quyền được khai thác ở các khu vực biển, những khu vực không được tham gia khai thác, không xâm phạm lãnh hải của nước bạn, chấp hành nghiêm luật pháp quốc tế và mong muốn Uỷ ban châu Âu (EC) sớm gỡ bỏ “thẻ vàng” đối với ngành Thủy sản Việt Nam".

Không chỉ tập trung tuyên truyền trên đất liền mà Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 còn thường xuyên cử các tổ công tác trực tiếp đến một số tàu thuyền của bà con ngư dân hoạt động trên biển để tuyên truyền về chống khai thác thủy - hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Thượng tá Nguyễn Văn Hiển, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cho biết: "Chúng tôi duy trì việc tuần tra, đồng thời tuyên truyền sâu rộng tác hại của việc đánh bắt thủy - hải sản không khai báo và không có sự quản lý đối với ngư dân ở trên các vùng biển. Trong quá trình tuần tra trên biển, những tàu nào tái phạm, vi phạm thì chúng tôi tiến hành xử phạt vi phạm hành chính và thông báo về địa phương để cùng với địa phương có biện pháp ngăn ngừa, góp phần cùng với các địa phương ven biển quản lý tốt việc đánh bắt thủy - hải sản theo quy định của nước ta ở trên biển. Đó cũng là cơ sở để sau này Uỷ ban châu Âu (EC) sẽ rút "thẻ vàng" đối với ngành Thủy sản Việt Nam".

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 cấp phát tờ rơi

chỉ dẫn các vùng biển mà ngư dân được phép đánh bắt.

Thông qua một số hình thức tuyên truyền do Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 triển khai thực hiện, như: Cấp phát tờ rơi chỉ dẫn các vùng biển mà ngư dân được phép đánh bắt và tổ chức ký cam kết không vi phạm vùng biển nước ngoài, đã góp phần thay đổi nhận thức và hành động của bà con ngư dân trong quá trình tham gia khai thác thủy - hải sản cũng như hoàn thành mục tiêu phát triển nghề cá một cách an toàn và bền vững. 

Lượt xem: 158

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 161.008
      Online: 7