Ngày 24/12, Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình phối hợp với chính quyền địa phương hai huyện Minh Hoá và Tuyên Hoá tổ chức khánh thành, bàn giao nhà Đại đoàn kết và công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc thiểu số. Dự lễ khánh thành có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh.

Đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Nhằm góp phần giúp đồng bào dân tộc thiểu số từng bước vượt qua khó khăn do thiên tai, từ các nguồn quỹ vận động được, sự tài trợ của Tập đoàn Novaland và Vietcombank Quảng Bình, Ban Cứu trợ tỉnh đã trích hơn 3,1 tỷ đồng để xây dựng 27 nhà Đại đoàn kết và 3 công trình nước sạch cho đồng bào dân tộc thiểu sốở bản K-Ai, xã Dân Hóa (huyện Minh Hoá) và hai xã Thanh Hoá, Lâm Hoá (huyện Tuyên Hoá). Sau gần 4 tháng thi công, đến nay những ngôi nhà Đại đoàn kết, công trình nước sạch đã hoàn thành và được đưa vào sử dụng, phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của bà con.

Trao quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số. 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh gửi lời cảm ơn đến các nhà tài trợ đã hỗ trợ kinh phí để xây dựng các công trình dân sinh cho đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương giúp đỡ bà con sử dụng, bảo quản, gìn giữ các công trình, nhà ở một cách hiệu quả, ổn định, lâu dài; tiếp tục nỗ lực lao động sản xuất, phát triển kinh tế để vươn lên thoát nghèo, góp phần xây dựng bản ngày càng giàu đẹp.

Dịp này, Uỷ ban MTTQVN tỉnh, huyện Tuyên Hoá và các nhà tài trợ cũng đã trao quà cho một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số.                                          

 

Lượt xem: 186

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 130.159
      Online: 114