Ngày 24/12, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thành Lâm và các bị cáo Nguyễn Duy Đông, Nguyễn Văn Hựu phạm tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” theo Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh, tháng 4/2021, Nguyễn Thành Lâm (sinh năm 1995, quê ở Hà Nội) đã tổ chức cho 9 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam để lấy 10 triệu đồng tiền công. Hành vi này đã phạm tội theo điểm c, khoản 2, Điều 348 Bộ luật Hình sự. Tháng 5/2021, Nguyễn Duy Đông (sinh năm 1992, quê ở Nghệ An) và Nguyễn Văn Hựu (sinh năm 1988, quê ở Hà Tĩnh) đã cùng nhau sử dụng xe ô tô đưa 4 người có quốc tịch Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, đi từ Hà Nội vào TP Hồ Chí Minh để lấy 80 triệu đồng tiền công. Hành vi này vi phạm quy định tại khoản 1 Điều 348 Bộ luật Hình sự.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến trật tự quản lý hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh của Nhà nước, đồng thời gây mất ổn định xã hội tại địa phương, nhất là khu vực biên giới; đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp trong cả nước, có thể làm lây lan bùng phát dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.

Trên cơ sở đánh giá tính chất, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ và nhân thân của các bị cáo, Hội đồng xét xử Tóa án Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tuyên phạt Nguyễn Thành Lâm 7 năm 6 tháng tù, Nguyễn Duy Đông 36 tháng tù, Nguyễn Văn Hựu 30 tháng tù về tội “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Lượt xem: 184

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.562
      Online: 217