Chiều nay (29/12), Đoàn ĐBQH tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh để giám sát việc thực hiện các chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành. Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy và UBND tỉnh, tốc độ xây dựng và phát triển của các đô thị trên địa bàn tỉnh Quảng Bình diễn ra khá nhanh; chất lượng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và dịch vụ công cộng từng bước được nâng cao. Công tác lập quy hoạch để phục vụ quản lý đô thị của các sở, ngành và UBND các cấp có nhiều chuyển biến tích cực; chất lượng đồ án quy hoạch được cải thiện và đã bám sát mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư của tỉnh. Trên địa bàn thành phố Đồng Hới, 80% đất xây dựng phát triển đô thị đã được quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết. Trên địa bàn thị xã Ba Đồn, 100% phường nội thị đã được lập quy hoạch phân khu; 30% đất xây dựng phát triển đô thị được quy hoạch chi tiết. UBND tỉnh cũng phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn trong việc lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã nêu lên một số vướng mắc trong quá trình thực hiện các chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là hệ thống cơ sở dữ liệu về quy hoạch còn thiếu đồng bộ và chưa thống nhất nên việc tích hợp các ngành, lĩnh vực vào quy hoạch tỉnh gặp rất nhiều khó khăn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đoàn ĐBQH tỉnh kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương xem xét bổ sung các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Quy hoạch nhằm giúp Quảng Bình đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành trong quá trình thực hiện một số chính sách, pháp luật về công tác quy hoạch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Đối với những đề xuất, kiến nghị được nêu lên tại buổi làm việc, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp, phân loại để trình các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Lượt xem: 130

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.594
      Online: 163