Nhân chuyến công tác tại tỉnh Quảng Bình, sáng ngày 18/2, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã đến thăm và tặng quà tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP Đồng Hới. Cùng đi có đại diện các bộ, ngành liên quan. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới.

Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Chủ tịch nước

trao quà cho Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP Đồng Hới.

Tại đây,sau khi nghe lãnh đạo Trung tâm báo cáo kết quả nuôi dưỡng, dạy học cho trẻ khuyết tật,  Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những kết quả mà Trung tâm nỗ lực đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, Quảng Bình là vùng đất trải qua sự tàn phá khốc liệt của chiến tranh và hậu quả của nó để lại còn rất nặng nề, trong đó có nhiều trẻ em phải chịu di chứng do chất độc hóa học, vì vậy, việc chăm lo cho trẻ em khuyết tật là việc làm mà cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể cần phải đặc biệt quan tâm. Đồng chí Phó Chủ tịch nước cũng chia sẻ với những khó khăn và ghi nhận cố gắng của các cán bộ, giáo viên tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ khuyết tật TP Đồng Hới bằng tâm huyết và lòng yêu nghề đã tạo niềm tin và hi vọng cho trẻ khuyết tật được nuôi dưỡng, học tập, hòa nhập cộng đồng. Đồng chí lưu ý Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới trẻ em ở các địa phương còn khó khăn như Quảng Bình; đề nghị chính quyền địa phương quan tâm tạo điều kiện thuận lợi hơn về mọi mặt để giúp Trung tâm ngày càng phát triển bền vững.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 360 triệu đồng từ Quỹ Bão trợ trẻ em Việt Nam để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Quảng Bình nhân Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Lượt xem: 351

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.877
      Online: 116