Chiều ngày 24/2, UBND tỉnh đã tổ chức kiểm tra thực địa việc đề xuất của nhà đầu tư xin chủ trương khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ đầu tư xây dựng Cảng tổng hợp Hòn La và làm việc với Công ty TNHH MTV Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Quảng Bình (PTSC Quảng Bình) do đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì. Cùng tham dự buổi kiểm tra thực địa và làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm

Tặng quà cho cán bộ, công nhân làm việc tại Cảng tổng hợp Hòn La.

Thời gian qua, Ban Quản lý Khu kinh tế đã nỗ lực kêu gọi thu hút các nhà đầu tư vào Khu kinh tế Hòn La, trong đó có danh mục đầu tư Cảng tổng hợp Hòn La. Vừa qua, có một số nhà đầu tư đến khảo sát, nghiên cứu và đã nộp hồ sơ  xin đầu tư các dự án về Cảng tổng hợp Hòn La, bao gồm: Dự án Cảng tổng hợp Quốc tế Hòn La của Công ty Cổ phần Cảng Hòn La, Dự án Cảng biển tổng hợp Đạt Phước Vi của Công ty Cổ phần Cảng biển Đạt Phước Vi và Dự án Cảng tổng hợp Hoàng Long của Công ty Cổ phần Khoáng sản Hoàng  Long. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm đã tiến hành kiểm tra thực địa đối với việc đề xuất của nhà đầu tư xin chủ trương khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ đầu tư xây dựng Cảng tổng hợp Hòn La.

Tiếp đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã làm việc với Công ty TNHH MTV Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Quảng Bình (PTSC Quảng Bình).

Công ty có chức năng quản lý và khai thác cảng Hòn La. Cảng hiện có chiều dài cầu cảng 215m, có thể tiếp nhận cùng lúc hai tàu 10.000 tấn. Hiện tại, Cảng có các loại cẩu từ 50 tấn đến 180 tấn phục vụ xếp dỡ hàng hóa. Cảng Hòn La phục vụ thị trường chủ yếu là tỉnh Quảng Bình, một phần tỉnh Quảng Trị và một số khách hàng khu vực Lào có biên giới giáp với tỉnh Quảng Bình. Sản lượng hàng hóa qua Cảng năm 2020 đạt gần 1,4 triệu tấn. Dự kiến năm 2021, tổng sản lượng qua Cảng đạt khoảng 1,5 triệu tấn. Kể từ khi bắt đầu khai thác tốc độ tăng trưởng bình quân đạt hơn 20%.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm

Tại buổi làm việc với Công ty TNHH MTV Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Quảng Bình.

Sau khi nghe Công ty TNHH MTV Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Quảng Bình đề xuất, kiến nghị một số vấn đề và ý kiến của đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp với Điện lực Quảng Bình sớm nâng cấp trạm biến áp tạo điều kiện cho Cảng Hòn La hoạt động theo đề xuất của Công ty TNHH MTV Cảng dịch vụ dầu khí tổng hợp Quảng Bình. Về đề nghị tỉnh xem xét giới thiệu vị trí đổ thải để đơn vị cảng và Cục Hàng hải thực hiện nạo vét duy tu trong năm 2021 và nâng cấp cho tàu 20.000 tấn đủ tải trong năm 2022, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu: Cảng Hòn La cần phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường lấy mẫu xét nghiệm để có phương án triển khai thực hiện đảm bảo theo đúng quy định.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Công ty cần có phương án nhằm đáp ứng kịp thời khi lượng hàng hóa tăng cao, đồng thời thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với các đơn vị chức năng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế để kịp thời tháo gỡ khi có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Lượt xem: 368

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 192.773
      Online: 6