Chiều ngày 24/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Bình tiếp tục tổ chức hội nghị lần thứ 20 để cho chủ trương về đầu tư thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy.

Quang cảnh hội nghị.

Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy do Công ty TNHH Đầu tư Capella Quảng Bình làm chủ đầu tư. Địa điểm thực hiện Dự án tại các xã Cam Thủy, Thanh Thủy, Ngư Thủy Bắc. Mục tiêu của Dự án nhằm đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên; kêu gọi các dự án vào đầu tư tại Khu công nghiệp Cam Liên; tạo việc làm cho lao động địa phương, đóng góp cho ngân sách, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình. Dự án được thực hiện với quy mô trên 453ha, vốn đầu tư ước tính khoảng 1.800 tỷ đồng, trong đó vốn đóng góp của nhà đầu tư khoảng 300 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng 1.000 tỷ đồng và vốn huy động khác 500 tỷ đồng.

Theo báo cáo thẩm định của các cơ quan liên quan, Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên toàn quốc; quy hoạch xây dựng; quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất… Dự kiến khi đi vào hoạt động, Dự án sẽ thu hút một lượng lớn vốn đầu tư trong và ngoài nước, nâng cao hiệu quả sử dụng đất, gia tăng kim ngạch xuất khẩu, giải quyết việc làm và tăng thu ngân sách địa phương.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành đã đề cập đến các vấn đề liên quan khi triển khai Dự án như: Những tác động về môi trường; công nghệ sử dụng của Dự án; hệ thống hạ tầng, điện, nước, giao thông, hệ thống xử lý nước thải; xây dựng phương án cấp nước sạch; quy hoạch vị trí các nhà máy trong khu công nghiệp nhằm giảm thiểu việc xả thải ra môi trường; giải pháp đào tạo, sử dụng lao động địa phương; giải quyết hài hòa vấn đề an ninh trật tự, đảm bảo đời sống dân sinh; quá trình thực hiện, chủ đầu tư cũng cần tham vấn ý kiến của người dân địa phương.

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao năng lực của nhà đầu tư Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Cam Liên, huyện Lệ Thủy cũng như hiệu quả khi Dự án đi vào sử dụng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, trong quá trình triển khai Dự án, nhà đầu tư cần nghiên cứu để đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người dân.

Đối với các ý kiến góp ý của các đại biểu như vấn đề tài nguyên, môi trường, nguồn lao động… đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị chủ đầu tư nghiêm túc tiếp thu để hoàn chỉnh, tạo tiền đề thu hút các dự án vào đầu tư tại Khu công nghiệp Cam Liên trong tương lai, trong đó ưu tiên những nhà đầu tư tiềm năng, ít gây ảnh hưởng đến vấn đề môi trường.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị nhà đầu tư cần tuân thủ nghiêm các quy định pháp luật liên quan đến các vấn đề của Dự án; đồng thời, các sở, ngành, địa phương cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuân lợi cho nhà đầu tư thực hiện các quy trình của Dự án trên tinh thần tuân thủ các quy định pháp luật để trình các cơ quan chức năng phê duyệt chủ trương đầu tư nhằm sớm triển khai thực hiện Dự án.

Lượt xem: 633

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 191.665
      Online: 111