Sáng ngày 10/3, tại thủ đô Hà Nội, Đoàn công tác tỉnh Quảng Bình đã có buổi làm việc với Bộ Giao thông Vận tải về một số nội dung liên quan đến lĩnh vực giao thông vận tại trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Làm việc với đoàn về phía lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải có đồng chí Nguyễn Văn Thể, UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị liên quan. Về phía tỉnh Quảng Bình có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Bình năm 2020 và những tháng đầu năm 2021, tình hình phát triển giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình cũng đã kiến nghị, đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải và các bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ khó khăn trong đầu tư xây kết cấu hạ tầng giao thông vận tải trên địa bàn tỉnh phục vụ cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh như: Triển khai thực hiện Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình; tiếp tục thực hiện Dự án Quốc lộ 12A đoạn tránh Nhà máy Xi măng sông Gianh; triển khai thực hiện đầu tư Dự án Xây dựng, nâng cấp Quốc lộ 9B đoạn Km0-Km4 (Quán Hàu - Vĩnh Tuy) và Km20 - Km52 (ngã ba Vạn Ninh - ngã ba Tăng Ký), tỉnh Quảng Bình; đề nghị nâng cấp quản lý các tuyến đường tỉnh 560 và 562 thành Quốc lộ và đặt tên Quốc lộ 9G; phát triển Cảng hàng không Đồng Hới...

Lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Giao thông Vận tải đánh giá cao tỉnh Quảng Bình trong phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải thời gian qua. Đối với những kiến nghị của tỉnh Quảng Bình, các đơn vị trực thuộc Bộ bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ và đề xuất một số giải pháp nhằm giúp hệ thống giao thông vận tải Quảng Bình phát triển trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể đã giao nhiệm vụ cho các cục, vụ liên quan của Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu, xem xét, tạo điều kiện cho tỉnh Quảng Bình trong phát triển hệ thống giao thông vận tải, đồng thời cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với một số đề xuất của tỉnh Quảng Bình. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng yêu cầu tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các sở, ngành liên quan tích cực, chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan của Bộ Giao thông Vận tải trong công tác chuẩn bị, lập hồ sơ liên quan đến các dự án để trình các bộ, ngành cho ý kiến, từ đó Bộ Giao thông Vận tải có cơ sở để thực hiện trong thời gian tới.

Lượt xem: 346

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 192.328
      Online: 85