Sáng ngày 25/2, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với Cục Thuế và các sở, ngành, đơn vị, địa phương về công tác thu ngân sách năm 2021. Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì và điều hành buổi làm việc.

Ngay sau khi có nghị quyết của HĐND tỉnh về thu ngân sách năm 2021, Cục Thuế đã phối hợp với Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh giao dự toán đến các địa phương, đơn vị; giao dự toán đến các chi cục, phòng và thông báo kế hoạch thu đến các doanh nghiệp trên địa bàn. Tính đến hết tháng 2, ước thu ngân sách trên địa bàn tỉnh là trên 966 tỷ đồng; đạt 23,1% dự toán Trung ương, 19,6% dự toán tỉnh. Có 9/15 khoản thu tăng trưởng so với cùng kỳ. Hiện, tổng nợ thuế toàn tỉnh là 455 tỷ đồng, trong đó nợ không có khả năng thu chiếm 18%. Theo đánh giá, thu ngân sách từ đầu năm đến nay đạt khá. Việc cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính theo các nghị quyết của chính phủ và hiện đại hóa ngành thuế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được thực hiện tốt.

Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại cần được quan tâm giải quyết. Đó là một số khoản thu đạt thấp so với cùng kỳ, công tác quản lý đối với một số doanh nghiệp chưa chặt chẽ, công tác quản lý nợ thuế, cưỡng chế nợ còn nhiều vướng mắc; vẫn còn thất thu thuế ở một số địa bàn, lĩnh vực. Trên cơ sở đó, các đại biểu đã thảo luận về giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác thu ngân sách trong năm 2021.

Quang cảnh buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc đảm bảo thu ngân sách góp phần rất quan trọng trong giải quyết tốt các nhiệm vụ trọng tâm để ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Năm 2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ, vì vậy, nhiệm vụ thu ngân sách càng quan trọng hơn để tạo khởi đầu cho nhiệm kỳ mới. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo phải có tư duy, tầm nhìn dài hạn; phải tham mưu các phương án, kế hoạch cụ thể để phấn đấu cho mục tiêu của năm 2021 và 5 năm tới. Chỉ ra vai trò nòng cốt của Cục Thuế, là cơ quan chủ trì, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa giữa các ngành và địa phương trong tỉnh trong việc triển khai nhiệm vụ thu ngân sách.

Về những nhiệm vụ cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thời gian tới, tiếp tục thực hiện hiệu quả nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa phục hồi và phát triển kinh tế. Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh gắn với cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác giải phóng mặt bằng các dự án, đặc biệt là những dự án lớn, trọng điểm của tỉnh; kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện dự án đúng tiến độ. Tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu và xử lý nợ đọng thuế. Tăng cường tuyên truyền về chính sách thuế.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao những chỉ tiêu và nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình để triển khai đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thu ngân sách năm 2021 đạt 5.900 tỷ đồng, tương đương năm 2020.

Lượt xem: 544

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 192.735
      Online: 113