Với sự vào cuộc tích cực của UBND huyện và các phòng, ban, tổ chức, đoàn thể, sự nỗ lực phối hợp của người dân, huyện Bố Trạch đã xây dựng thành công nhiều sản phẩm OCOP mới. Trong số 33 sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2020, huyện Bố Trạch có 12 sản phẩm được đánh giá xếp hạng OCOP 3 sao, một sản phẩm đạt chuẩn 4 sao, là địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng sản phẩm OCOP.

 

Năm 2021, Bố Trạch phấn đấu sẽ có thêm 7-10 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Qua hơn 3 năm thực hiện chương trình OCOP, đến nay, toàn huyện Bố Trạch đã có 19 sản phẩm OCOP được UBND tỉnh Quảng Bình công nhận đạt từ 3 sao trở lên.

Để thực hiện chương trình OCOP đạt hiệu quả, thời gian tới, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục bố trí, sử dụng nguồn kinh phí được Trung ương hỗ trợ một cách hợp lý. Huyện cũng chú trọng tập huấn, đào tạo kiến thức chuyên sâu cho cán bộ quản lý, phụ trách chương trình và hỗ trợ nâng cao năng lực tổ chức kinh doanh, hoàn thiện các khâu để phát triển sản phẩm OCOP hoàn chỉnh. Trong đó, huyện sẽ chỉ đạo phòng chuyên môn hỗ trợ các khâu, như: thiết kế và in ấn bao bì, nhãn mác; xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc; chứng nhận chất lượng; đăng ký sở hữu trí tuệ; xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm…

Theo kế hoạch năm 2021, Bố Trạch phấn đấu sẽ có thêm 7-10 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

Lượt xem: 410

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 190.560
      Online: 29