Ngày 14/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1244/UBND-NCVX về việc củng cố, kích hoạt và khảo sát bổ sung các khu cách ly y tế tập trung trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với nội dung cụ thể như sau:

Thực hiện công tác điều phối tiếp nhận, cách ly công dân từ các vùng có dịch về địa bàn tỉnh và tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid – 19, để bảo đảm dịch bệnh Covid-19 không lây lan ra cộng đồng; Uỷ ban nhân dân tỉnh yêu cầu:

1. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố triển khai kích hoạt toàn bộ khu cách ly y tế tập trung của mình đã được UBND tỉnh ra Quyết định (Có phụ lục kèm theo).

Tổ chức sắp xếp, bố trí lại cơ sở vật chất, lực lượng, phương tiện phục vụ; sẵn sàng tổ chức tiếp nhận, cách ly tập trung công dân khi có chỉ đạo của trên; đồng thời khảo sát bổ sung thêm các khu cách ly tập trung để sẵn sàng cách ly công dân khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp; nếu quá tải có thể bổ sung cách ly tập trung tại xã.

Các khu cách ly có phòng diện tích rộng, triển khai làm vách ngăn cơ động để khi tiếp nhận công dân cách ly phù hợp với mức độ, nguy cơ lây nhiễm và thời gian tiếp nhận bảo đảm không lây chéo trong các khu cách ly.

2. Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát dịch tễ, có biện pháp phòng chống dịch bảo đảm an toàn không để lây lan ra cộng đồng; căn cứ tính chất, mức độ, nguy cơ của từng công dân về từ các vùng dịch trong nước để điều phối công dân về các khu cách ly tập trung phù hợp, an toàn.

3. Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo kích hoạt các khu cách ly tập trung (kể cả khu cách ly tập trung cấp huyện, cấp xã); phối hợp với Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh để điều phối công dân nhập cảnh qua các Cửa khẩu về các điểm cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.

4. Công an tỉnh triển khai lực lượng kiểm soát, phân luồng các phương tiện cho công dân từ vùng dịch về; phối hợp với các ngành liên quan để điều tiết dẫn đường về các khu cách ly bảo đảm trật tự, an toàn.

5. Sở Giao thông Vận tải chuẩn bị phương án để điều động phương tiện tham gia vận chuyển công dân từ vùng có dịch về khu cách ly nếu có yêu cầu.

6. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, tăng cường chốt chặn, tuần tra, kiểm soát chặt chẽ tại các cửa khẩu đặc biệt là các đường mòn lối mở; đảm bảo tất cả các công dân nhập cảnh đều được giám sát, khai báo y tế và cách ly tập trung đúng quy định.

UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc và thường xuyên cập nhật tình hình, báo cáo về UBND tỉnh (qua Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh) để kịp thời chỉ đạo.

Theo quangbinh.gov.vn

Lượt xem: 201

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 211.345
      Online: 69