Sáng ngày 16/7, Bộ Tài chính đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác tài chính – ngân sách Nhà nước 6 tháng đầu năm 2021 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo hội nghị. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo các ban, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, 6 tháng đầu năm, trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội khó khăn, dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhưng nhờ có sự chỉ đạo sát sao của cả hệ thống chính trị, ngành Tài chính đã đạt được những kết quả tích cực. Thu ngân sách Nhà nước đạt 781 nghìn tỷ đồng, bằng 58,2% dự toán, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong bối cảnh chịu tác động của đại dịch Covid-19, Bộ Tài chính đã đề xuất ban hành và ban hành các giải pháp chính sách tài khóa trong năm 2021 để phòng, chống dịch, hỗ trợ doanh nghiệp và người dân gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19. Cụ thể, đã miễn, giảm, gia hạn các khoản thuế, tiền thuê đất, phí, lệ phí với hơn 27,5 nghìn tỷ đồng cho các doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do dịch bệnh; chi 4,65 nghìn tỷ đồng cho các địa phương thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận từ các điểm cầu và tham luận của các bộ, ngành về kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong thời gian tới.

Hội nghị cũng đã nghe phát biểu của đồng chí Lê Minh Khái, Phó Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo về các nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Trong đó nhấn mạnh đến những khó khăn, thách thức của nhiệm vụ tài chính - ngân sách trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp. Toàn ngành tài chính cần quyết liệt triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đề ra, tiếp tục kiên định thực hiện "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch hiệu quả vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Lượt xem: 464

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 189.618
      Online: 82