Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và các tổ chức chính trị - xã hội cấp tỉnh vừa tổ chức hội nghị giao ban ủy thác cho vay quý II và triển khai nhiệm vụ quý III/2021.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tiếp tục phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện hiệu quả các chương trình vay vốn trên địa bàn tỉnh.  Riêng trong quý II/2021, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã ủy thác cho vay thông qua các tổ chức chính trị - xã hội với doanh số cho vay các chương trình ủy thác đạt 369 tỷ đồng. Đến hết ngày 30/6, toàn tỉnh thực hiện huy động được 567 tỷ đồng tín dụng chính sách xã hội thực hiện ủy thác qua các tổ chức, đoàn thể; tăng 148 tỷ đồng so với đầu năm. Trong đó, huy động tiền gửi của tổ chức, cá nhân đạt 382 tỷ đồng; ủy thác qua Hội Nông dân đạt 66 tỷ đồng; Hội Phụ nữ 68 tỷ đồng; Hội Cựu chiến binh 29,5 tỷ đồng và Đoàn Thanh niên 21,5 tỷ đồng.

Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cũng đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh giải ngân cho vay các chương trình tín dụng với tổng dư nợ các chương trình ủy thác đạt hơn 3.621 tỷ đồng, tăng hơn 156 tỷ đồng so với đầu năm. Trong 6 tháng đầu năm, có hơn 14 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội.

Quý III/2021, các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phổ biến các chính sách mới đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách; ưu tiên nguồn vốn hỗ trợ cho vay thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia ở địa phương; phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng nguồn vốn; tăng trưởng dư nợ tín dụng; đảm bảo an toàn công tác giải ngân, vay vốn gắn với thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Lượt xem: 340

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 190.051
      Online: 54