Ngày 19/7/2021, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 1277/UBND-KT về việc đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với nội dung cụ thể như sau:

Thực hiện Công văn số 4055/BCT-KH ngày 09/7/2021 của Bộ Công Thương về việc đảm bảo hoạt động sản xuất, kinh doanh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ khẩn trương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Sẵn sàng phương án, kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 phù hợp với tình hình thực tế, trên cơ sở tiếp thu kinh nghiệm của các địa phương đã kiểm soát tốt khi dịch bùng phát. Trong đó, đặc biệt lưu ý các giải pháp về đảm bảo lưu thông hàng hóa và an toàn phòng chống dịch cho người lao động để duy trì sản xuất kinh doanh.

2. Tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp cần có phương án cụ thể thực hiện đưa đón công nhân, kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của công nhân giữa các địa phương, phân ca làm việc và tổ chức ăn trưa hợp lý…đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch Covid-19.

3. Tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp, các chợ đầu mối, chợ dân sinh, siêu thị, trung tâm thương mại…Xử lý nghiêm những cơ sở sản xuất, kinh doanh hoạt động mà không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

4. Xây dựng các giải pháp khuyến khích, hỗ trợ phù hợp (tài chính, kho dự trữ, ưu tiên tiêm vắc xin…) đối với các doanh nghiệp cung ứng hàng hóa thiết yếu để đảm bảo dự trữ nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu người dân trên địa bàn.

5. Chủ động xây dựng phương án hợp tác điều chuyển hàng hóa hợp lý, linh hoạt, đảm bảo không xảy ra đứt gãy nguồn cung cấp hàng hóa tại các địa phương khi có dịch.

6. Giao Sở Công Thương làm đầu mối, có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện của các đơn vị, địa phương; kịp thời tổng hợp, tham mưu, báo cáo, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương, nghiêm túc triển khai thực hiện.

 

Theo quangbinh.gov.vn

Lượt xem: 198

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 210.267
      Online: 86