Trong những ngày đầu TP Đồng Hới triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16, hoạt động giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn vẫn diễn ra thông suốt nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu thiết yếu của khách hàng cần giao dịch.

Các ngân hàng trong tỉnh đã xây dựng, triển khai phương án làm việc luân phiên, chia ca, áp dụng các giải pháp về công nghệ được thiết lập nhằm bảo đảm duy trì hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán, dịch vụ ngân hàng không bị gián đoạn. Như Vietcombank - Chi nhánh Quảng Bình hay MBbank - Chi nhánh Quảng Bình đã lên nhiều phương án để đảm bảo hoạt động giao dịch diễn ra thông suốt, trong đó duy trì 50% cán bộ, nhân viên làm việc tại cơ quan.

Hoạt động giao dịch của các ngân hàng vẫn diễn ra thông suốt

trong những đầu TP Đồng Hới thực hiện Chỉ thị 16.

Đối với việc tiếp khách hàng tại các điểm giao dịch, các ngân hàng thực hiện phân luồng khách hàng ngay từ cửa ra vào. Kiểm tra, xác nhận tình trạng của khách hàng khi vào giao dịch. Cùng với việc mở cửa phục vụ khách hàng đến giao dịch tại quầy, các ngân hàng cũng đang tăng cường cung cấp các dịch vụ trên nền tảng trực tuyến nhằm giúp khách hàng thuận lợi hơn khi giao dịch trong những ngày giãn cách xã hội. Hầu hết các giao dịch thông thường như: thanh toán quốc tế, thanh toán nội địa, chi lương, chuyển/nhận tiền… đều có thể thực hiện. Một số ngân hàng còn lên phương án thực hiện "ba tại chỗ" để đảm bảo hoạt động và đảm bảo sức khoẻ cho toàn thể cán bộ, nhân viên.

Tại các cây ATM, các ngân hàng luôn chuẩn bị đủ tiền để người dân có nhu cầu cấp bách có thể rút tiền. Đồng thời, các ngân hàng cũng chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống lây nhiễm bệnh cho khách hàng giao dịch tại các máy ATM như: bố trí nước rửa tay sát khuẩn trước và sau khi giao dịch; bố trí bảo vệ nhắc nhở, sắp xếp khách hàng đến giao dịch tại các địa điểm.

Theo ghi nhận trong những ngày đầu TP Đồng Hới triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16, hoạt động giao dịch của các ngân hàng trên địa bàn vẫn diễn ra thông suốt.

Lượt xem: 522

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 187.893
      Online: 92