Sáng ngày 30/9, Bộ Công an đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC - CNCH) và 20 năm ngày toàn dân PCCC bằng hình thức trực tuyến. Tham dự buổi gặp mặt tại điểm cầu Trung ương có Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an. Thiếu tướng Lê Quốc Hùng, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Dự và chủ trì buổi gặp mặt tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trải qua 60 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH đã được kiện toàn, củng cố từ Trung ương đến địa phương, không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Cán bộ, chiến sỹ đã khắc phục khó khăn, gian khổ, hy sinh phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thực sự là lực lượng chủ công, nòng cốt trên mặt trận chống “giặc lửa” qua các thời kỳ. Hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát PCCC - CNCH xả thân, quên mình, không ngại nguy hiểm để cứu người, cứu tài sản đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân biểu dương, ghi nhận. Công tác xây dựng phong trào toàn dân PCCC - CNCH ngày càng được phát triển sâu rộng, với nhiều hình thức, huy động được đông đảo quần chúng tham gia. 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã biểu dương, khen ngợi và chúc mừng những chiến công, thành tích của các thế hệ lãnh đạo, tướng lĩnh, sỹ quan, cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH đã đạt được trong suốt chặng đường 60 năm qua. Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, thời gian tới, lực lượng Cảnh sát PCCC - CNCH cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu, xây dựng, phát triển lực lượng, nâng cao khả năng chiến đấu để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Thường xuyên tổ chức quán triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác PCCC - CNCH. Mỗi cán bộ, chiến sỹ cần nhận thức đúng, đầy đủ về vị trí, vai trò, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC - CNCH nhằm đạt được mục tiêu cao nhất là giảm thiệt hại về người và tài sản của Nhân dân trong các vụ cháy. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC - CNCH. Thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy nổ và CNCH. Đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học - công nghệ tiên tiến, hiện đại và thực hiện hiệu quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PCCC - CNCH.

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an đã trao tặng Huân chương Quân công hạng Nhì cho Cục Cảnh sát PCCC - CNCH. Thứ trưởng Lê Quốc Hùng trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất, Nhì, Ba cho các tập thể, cá nhân của Cục Cảnh sát PCCC - CNCH. Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã tặng Bằng khen cho 79 tập thể, 129 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát PCCC – CNCH và 20 năm ngày toàn dân PCCC.

Lượt xem: 1403

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.323
      Online: 81