Chiều nay (12/1), UBND tỉnh đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan để giải quyết khó khăn, vướng mắc về giải phóng mặt bằng triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 và một số nội dung liên quan. Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của UBND huyện Quảng Trạch, liên quan đến tình hình giải phóng mặt bằng triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, huyện đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ 24 đợt, chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng cho 697 hộ. Đã phê duyệt phương án tái định cư 5 đợt, đảm bảo mặt bằng cho 5 gói thầu triển khai thi công và xây dựng các hạng mục của Dự án. Hiện còn 7 hộ gia đình chưa nhận tiền bồi thường dẫn đến khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai.

Quang cảnh cuộc họp.

Về tình hình thực hiện các dự án tại Trung tâm Điện lực Quảng Trạch, Ban Quản lý Dự án điện 2 cho biết, hiện gói thầu san mặt bằng nhà máy; cổng, hàng rào nhà máy; gói thầu điện thi công đã hoàn thành; riêng gói thầu kênh thoát nước hoàn trả đã thi công khoảng 65%. Còn một số khu vực chưa bàn giao được mặt bằng.

Trên cơ sở tình hình thực tế và kiến nghị, đề xuất của địa phương và Ban Quản lý Dự án điện 2, đại diện các sở, ngành, đơn vị đã thảo luận cho ý kiến về các giải pháp tháp gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến quá trình triển khai các gói thầu của Dự án. Ngoài ra, cuộc họp cũng đã trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc trong các bước thực hiện việc di dời, xây dựng trạm bơm cấp nước cho Trạm Rada 535 ở khu vực chòm 1, thôn Vĩnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thi công Dự án đúng tiến độ cũng như khẳng định quan điểm của tỉnh trong việc tạo điều kiện thuận lợi cho Dự án triển khai. Để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu địa phương, các sở, ban, ngành liên quan và Ban Quản lý Dự án căn cứ tình hình thực tế để phối hợp chặt chẽ nhằm có những phương án điều chỉnh phù hợp trong quá trình xử lý đối với các vấn đề phát sinh; đồng thời, cho ý kiến cụ thể đối với các đề xuất, kiến nghị tại cuộc họp.

Lượt xem: 202

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 176.781
      Online: 48