Sáng nay (8/1), Hội Thuỷ sản tỉnh Quảng Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Quảng cảnh hội nghị.

Năm 2021, mặc dù gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên, các hội viên, ngư dân, Hội Thuỷ sản tỉnh đã thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra. Trong năm, tổng sản lượng thuỷ sản toàn tỉnh đạt 89.000 tấn, tăng hơn 3% so với cùng kỳ; trên 1.200 tàu cá đã được lắp đặt thiết bị hành trình.

Để có được kết quả này, Hội đã tích cực tuyên truyền, kiểm tra, giám sát các hội viên, ngư dân về việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Luật Thuỷ sản 2017, Nghị định số 67 của Chính phủ, Kế hoạch số 94 của UBND tỉnh về thực hiện nghề cá có trách nhiệm theo hướng dẫn của châu Âu và các văn bản khác liên quan. Hội cũng đã tổ chức các lớp tập huấn ứng dụng kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất cho các hội viên; thực hiện có hiệu quả Quyết định số 48 của Chính phủ; kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, ngư dân để phản ánh tới các cơ quan chức năng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về việc tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Hội trong thời gian qua, từ đó đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm 2022, trong đó: Hội sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền cho các hội viên, ngư dân thực hiện tốt Luật Thuỷ sản và các chính sách, pháp luật liên quan đến phát triển, khai thác thuỷ sản nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản, bảo vệ chủ quyền biển, đảo và nhanh chống gỡ thẻ vàng của EC; đồng thời, xây dựng, phát triển Hội vững mạnh; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, ngư dân…

Lượt xem: 253

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 177.358
      Online: 231