“Ngành Công thương Quảng Bình cần tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và triển khai các quy hoạch, chương trình, đề án về phát triển công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh” – Đó là yêu cầu của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022 do Sở Công thương Quảng Bình tổ chức vào sáng ngày 7/1.

Quang cảnh hội nghị.

Năm 2021, mặc dù trong bối cảnh có nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng hoạt động sản xuất công nghiệp trên địa bàn vẫn duy trì tăng trưởng, chỉ số sản xuất công nghiệp, giá trị sản xuất công nghiệp năm 2021 lần lượt tăng 5,4% và 6,5% so với cùng kỳ.Tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển, góp phần giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động và tăng thu ngân sách địa phương. Tổng mức bán lẻ hàng hóa năm 2021 tăng 12,6% so với cùng kỳ. Sở Công thương cũng đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trên các lĩnh vực được giao; hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện phương án “4 tại chỗ” để duy trì sản xuất, kinh doanh; hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển thị trường, giải quyết đầu ra cho sản phẩm; kịp thời tham mưu UBND tỉnh xúc tiến triển khai các dự án trọng điểm...

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng đề nghị thời gian tới Sở Công thương tiếp tục tham mưu UBND tỉnh xây dựng và triển khai các quy hoạch, chương trình, đề án về phát triển công nghiệp và thương mại trên địa bàn tỉnh; thực hiện tốt cải cách thủ tục hành chính; triển khai thực hiện tốt kế hoạch phục hồi và phát triển công nghiệp trong điều kiện mới gắn với phòng, chống và kiểm soát dịch Covid-19. Hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh sản xuất, lưu thông hàng hóa và tổ chức triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19; tiếp tục phối hợp với các ngành tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp; đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện các dự án công nghiệp trọng điểm; tạo điều kiện đưa các dự án trọng điểm đã hoàn thành đi vào sản xuất. Tiếp tục xúc tiến, kêu gọi các dự án công nghiệp; đầu tư cải tạo, mở rộng nâng cao chất lượng điện năng phục vụ cho sản xuất và sinh hoạt, tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cấp điện nông thôn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Sở Công thương tiếp tục đảm bảo cân đối cung cầu hàng hóa cho sản xuất và tiêu dùng. Nâng cao chất lượng hoạt động thương mại, dịch vụ, thực hiện kết nối cung cầu, hỗ trợ doanh nghiệp, nông dân tiêu thụ sản phẩm; quản lý thị trường, chống đầu cơ, buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi và ưu tiên thu hút các dự án sản xuất hàng xuất khẩu, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hồ sơ pháp lý và nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý cho các sản phẩm; đổi mới, nâng cao hiệu quả của hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại. Tập trung hỗ trợ đào tạo, chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực quản lý tại các cơ sở công nghiệp nông thôn; hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tiếp cận với các thị trường mới có tiềm năng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ cho cán bộ.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Mạnh Hùng trao tặng Bằng khen

cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, Quảng Bình có 5 sản phẩm được Bộ Công thương chứng nhận là công nghiệp nông thôn tiêu biểu; các tập thể và cá nhân thuộc Sở Công thương có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021 cũng đã được Chủ tịch UBND tịnh tặng Bằng khen.

Lượt xem: 132

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1936 người đã bình chọn
      Thống kê: 177.329
      Online: 217