Chiều nay (15/2), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà và động viên ngư dân tại thành phố Đồng Hới trước chuyến đi biển đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Cùng đi có lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn phòng UBND tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng thăm hỏi, động viên ngư dân trước chuyến đi biển

đầu Xuân Nhâm Dần 2022.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thăm hỏi tình hình khai thác đánh bắt thủy, hải sản của các ngư dân trong năm vừa qua và công tác chuẩn bị cho chuyến ra khơi đánh bắt thủy, hải sản đầu Xuân Nhâm Dần 2022. Đồng chí động viên tinh thần bám biển, phát triển kinh tế gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc của các ngư dân; đồng thời, mong muốn bà con ngư dân trong quá trình vươn khơi bám biển cần thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết, đảm bảo an toàn cho hoạt động khai thác. Đồng thời, cần giữ thông tin liên lạc chặt chẽ với đất liền, tuân thủ nghiêm các quy định của luật pháp quốc tế và các quy định của pháp luật Việt Nam về khai thác hải sản, đặc biệt là các nguyên tắc trong chương trình chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chúc các chủ tàu và ngư dân sức khỏe, chuẩn bị tinh thần và điều kiện vật chất tốt nhất cho chuyến vươn khơi đầu năm mới giành nhiều sản lượng cao, khởi đầu cho một năm khai thác thủy, hải sản đạt kết quả tốt. Đồng thời, luôn giữ vững khí thế của lực lượng tuyến đầu trong bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí trong đoàn trao tặng quà, áo phao, phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Nhằm khích lệ, động viên các phương tiện vươn khơi đi biển chuyến đầu năm gặp nhiều thuận lợi, an toàn và bội thu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trao tặng quà, áo phao, phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân.

Đại diện các ngư dân cũng đã bày tỏ sự quan tâm, động viên của lãnh đạo tỉnh và cam kết sẽ chấp hành nghiêm những quy định của pháp luật về khai thác hải sản trên biển, luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cứu hộ, cứu nạn; kịp thời nắm tình hình vi phạm pháp luật trên biển để báo tin cho Bộ đội Biên phòng và cơ quan chức năng xử lý, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vùng biển, đảo của Tổ quốc.

 

Lượt xem: 165

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 173.107
      Online: 99