Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình tại TP Hồ Chí Minh với chủ đề "Quảng Bình - thích ứng - đồng hành - phát triển" sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2022 là thông tin được công bố tại buổi họp báo được tổ chức chiều nay (17/3). Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình chủ trì buổi họp báo.

Hội nghị xúc tiến đầu tư tại TP Hồ Chí Minh năm 2022 là sự kiện khởi đầu cho hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư của năm 2022; là diễn đàn quan trọng để giao lưu, gặp gỡ và lan tỏa thông tin về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư của tỉnh Quảng Bình đến với cộng đồng các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư tại TP Hồ Chí Minh. Qua đó, thu hút các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh tại địa bàn tỉnh, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân.

Quang cảnh buổi họp báo.

Hội nghị có chủ đề "Quảng Bình - thích ứng - đồng hành - phát triển", dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25/3/2022 tại TP Hồ Chí Minh. Hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương; các tổ chức, hội, hiệp hội, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước; các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương.

Với danh mục các dự án tiềm năng của tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2022-2024 gồm: 6 danh mục dự án ở lĩnh vực nông nghiệp; 7 danh mục dự án ở lĩnh vực du lịch – thương mại dịch vụ; 6 danh mục dự án ở lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp; 4 danh mục dự án hạ tầng kinh tế - xã hội; thông qua hội nghị, tỉnh Quảng Bình mong muốn nhận được sự quan tâm, đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư có chất lượng và cam kết sẽ tạo điều kiện cho các nhà đầu tư trên cơ sở hài hòa lợi ích cho người dân, cho tỉnh và cho doanh nghiệp.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã đặt câu hỏi xoay quanh một số nội dung, chương trình và chủ đề của hội nghị; vai trò của công tác thông tin, truyền thông trong việc hỗ trợ tỉnh quảng bá thông tin kêu gọi, xúc tiến đầu tư...

Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp báo.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã làm rõ thêm về một số nội dung mà đại diện các cơ quan báo chí quan tâm; đồng thời cho biết thêm, hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình lần này có nhiều điểm mới, trong đó sẽ thu hút các nhà đầu tư tiềm năng, chuyên nghiệp tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam. Bên cạnh gợi mở các dự án, việc xúc tiến đầu tư tại TP Hồ Chí Minh là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia có dịp gặp gỡ, tư vấn, đóng góp ý kiến trong lĩnh vực đầu tư đối với tỉnh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng khẳng định kỳ vọng của tỉnh trong việc thu hút các nhà đầu tư có chất lượng và Quảng Bình sẽ nỗ lực tổ chức hội nghị chu đáo, trang trọng, an toàn và hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp và thu hút được các doanh nghiệp, tổ chức, nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư tại tỉnh.

 

Lượt xem: 305

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 171.282
      Online: 76