Phát biểu tại phiên họp thường kỳ tháng 2 năm 2022 tổ chức vào chiều nay (3/3), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh về những thuận lợi, khó khăn tác động đến tình hình kinh tế - xã hội và yêu cầu đại biểu các sở, ngành đánh giá đúng tình hình để đề ra nhiệm vụ, giải pháp chỉ đạo, điều hành sát đúng, linh hoạt, quyết liệt thực hiện việc phục hồi và phát triển kinh tế trong quý I và thời gian tiếp theo. Cùng điều hành phiên họp có đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành trong tỉnh.

Quang cảnh phiên họp.

Báo cáo tại phiên họp, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển ổn định, nhiều lĩnh vực giữ được đà tăng trưởng so với tháng 1 và cùng kỳ năm trước. UBND tỉnh đã tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị, địa phương tổ chức cho Nhân dân đón Tết cổ truyền vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm; chủ động nắm bắt tình hình đời sống, sản xuất của Nhân dân, đảm bảo không để người dân thiếu đói trong thời gian giáp hạt; đồng thời, chỉ đạo triển khai quyết liệt, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Công tác quy hoạch, quản lý đô thị có nhiều tiến bộ, chất lượng quy hoạch được nâng lên. Thời tiết 2 tháng đầu năm thuận lợi cho việc gieo trồng các loại cây vụ Đông xuân. Chăn nuôi duy trì ổn định, dịch bệnh được kiểm soát tốt. Việc ra khơi đánh bắt hải sản cũng như thả giống nuôi trồng vụ mới được thuận lợi, nên sản lượng đánh bắt và nuôi trồng tháng 2 tăng 3,4% so với cùng kỳ.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các cơ sở sản xuất công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã ra quân sản xuất đầu năm mới. Tính chung 2 tháng đầu năm, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 14,8%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa 2 tháng tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động du lịch có nhiều khởi sắc. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm, tăng cường. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác thông tin truyền thông được chú trọng, nhất là tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch.

Về tình hình dịch Covid-19, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hiện tại mặc dù số lượng người dương tính với SARS-CoV-2 tăng cao, tuy nhiên Quảng Bình đang tiếp tục quyết liệt triển khai Nghị quyết số 128 với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Tỉnh cũng đang tăng cường công tác điều trị tại nhà cho người nhiễm Covid-19 nhẹ và không triệu chứng, theo dõi sát những người có nguy cơ chuyển nặng, đồng thời triển khai thần tốc chiến dịch tiêm chủng.

Tại phiên họp, lãnh đạo các sở, ngành đã phát biểu thảo luận, tập trung đánh giá, phân tích, dự báo tình hình và đề xuất các mục tiêu, giải pháp tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, phân tích và đề xuất giải pháp kiểm soát thị trường; thúc đẩy tiến độ triển khai các công trình trọng điểm; vấn đề thu hút lao động cho các doanh nghiệp; đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, thu ngân sách ngay từ đầu năm.

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận phiên họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đến thời điểm này, Quảng Bình đã và đang thực hiện có hiệu quả và sát đúng tinh thần Nghị quyết số 128 của Chính phủ để giữ vững ổn định phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, bên cạnh đó, việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội vẫn còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh còn diễn biến phức tạp. Vì vậy, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương phải quyết liệt các giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế gắn với phòng, chống dịch.

Cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành phối hợp rà soát, triển khai thực hiện đảm bảo lộ trình mở cửa lại các trường học, du lịch, vận tải hàng không, các ngành dịch vụ, các hoạt động văn hóa - xã hội gắn với bảo đảm an toàn dịch bệnh. Tiếp tục triển khai đồng bộ các biện pháp phục hồi phát triển sản xuất, kinh doanh. Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến đầu tư, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; cải cách hành chính và thực hiện khâu đột phá về nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện các nội dung của hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021. Các sở, ngành liên quan tiếp tục tăng cường công tác quản lý quy hoạch; quản lý về lĩnh vực tài nguyên môi trường, tích cực tăng thu ngân sách Nhà nước; kịp thời các phương án hỗ trợ kết nối cung cầu lao động, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn…

Lượt xem: 619

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.660
      Online: 110