Chiều nay (21/4), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra một số mô hình sản xuất nông nghiệp tại huyện Bố Trạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, huyện Bố Trạch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã đến kiểm tra hai mô hình trang trại nuôi trồng thủy sản của anh Nguyễn Minh Tám ở xã Đức Trạch và anh Nguyễn Trường Thịnh ở xã Hạ Trạch.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác

kiểm tra trang trại của anh Nguyễn Minh Tám ở xã Đức Trạch.

Trang trại của anh Nguyễn Minh Tám ở xã Đức Trạch có tổng diện tích 7ha, trong đó có 4ha nuôi ốc hương, 2ha nuôi tôm thẻ chân trắng và 1ha nuôi cá. Năm 2021, nhờ được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh hỗ trợ sản xuất giống nên đến nay, trang trại của anh Tám đang duy trì sản xuất ổn định, công suất từ 3,5 - 4 triệu con tôm giống/lứa.

Trang trại của anh Nguyễn Trường Thịnh ở xã Hạ Trạch có tổng diện tích 6ha. Hiện nay, trang trại đã đầu tư hệ thống ao hồ trên diện tích 3ha và đã đưa 1ha vào nuôi tôm được 90 ngày. Tôm đã có trọng lượng bình quân 80 con/kg.

Kiểm tra các mô hình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đánh giá cao và biểu dương chủ các trang trại đã khắc phục khó khăn, mạnh dạn đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao vào nuôi trồng thủy sản. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã động viên chủ các trang trại tích cực phát huy kết quả đạt được nhằm ổn định sản xuất để tạo thêm việc làm cho các lao động; đồng thời đề nghị, các trang trại cần quan tâm làm tốt công tác bảo vệ môi trường, sản xuất phải bảo đảm sản phẩm đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và chú trọng thực hiện các phương án phòng, chống thiên tai trong mùa mưa bão.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng và đoàn công tác kiểm tra trang trại trồng cây thìa canh của HTX Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm.

Kiểm tra trang trại trồng cây thìa canh của HTX Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc HTX đã lựa chọn được cây trồng phù hợp với điều kiện tự nhiên và thổ nhưỡng ở địa phương; đồng thời đề nghị, Hội đồng Quản trị HTX cần quan tâm mở rộng diện tích trồng cây thìa canh gắn với nhu cầu sử dụng sản phẩm cao thìa canh, chủ động nâng sao sản phẩm OCOP của HTX, trồng cây dược liệu gắn với việc phát triển du lịch cộng đồng.

Năm 2020, HTX Sản xuất cây dược liệu sạch và kinh doanh nông nghiệp xã Cự Nẫm được Trung tâm Khuyến nông - Khuyến ngư tỉnh hỗ trợ trồng cây thìa canh trên diện tích 2ha. Sản phẩm đã được hợp tác xã chế biến thành trà và cao. Hiện nay, sản phẩm cao thìa canh đã được chứng nhận đạt OCOP 4 sao. Ngoài ra, HTX còn trồng thêm một số cây dược liệu khác, như: cà gai leo, xuyên tâm liên, cây xạ đen.

Lượt xem: 285

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 167.092
      Online: 240