Vào khoảng 16h30 ngày 28/4/2022, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng số 2 – Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa, Công an huyện Minh Hóa, Đồn Biên phòng Cà Xèng và chính quyền địa phương đã bắt giữ vụ vận chuyển lâm sản trái pháp luật tại địa bàn thôn Phú Nhiêu, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa.

Xe ô tô mang BKS 81C-008.16 vận chuyển gỗ không rõ nguồn gốc bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Theo đó, nhận được nguồn tin báo của người dân, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và phát hiện xe ô tô mang BKS 81C-008.16 do anh Hồ Hiếu Nghĩa, trú tại xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch điều khiển. Tại thời điểm kiểm tra, anh Hồ Hiếu Nghĩa khai nhận số gỗ này chở giúp cho một người dân ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa và không xuất trình được các giấy tờ liên quan chứng minh nguồn gốc của số gỗ này.

Trong quá trình kiểm tra, các lực lượng gồm Công an huyện Minh Hóa, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Cà Xèng và Hạt Kiểm lâm huyện Minh Hóa đã kịp thời có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự.

Qua xác minh và đo đếm, lực lượng chức năng xác định số gỗ được vận chuyển trên xe BKS 81C-008.16 bao gồm 47 hộp, lóng, trong đó chủ yếu là gỗ táu mật (thuộc nhóm 2) và gỗ sâng (thuộc nhóm 6), với tổng khối lượng gần 8,5m3.

Hiện nay, cơ quan chức năng đang tạm giữ tang vật và phương tiện vi phạm để tiếp tục điều tra, xác minh vụ việc, giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lượt xem: 343

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.315
      Online: 166