Trước ảnh hưởng của đợt mưa lớn bất thường trong những ngày qua, huyện Quảng Ninh đã khẩn trương triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả, tích cực hỗ trợ bà con nông dân các địa phương bảo vệ cây trồng, vật nuôi vụ sản xuất Đông Xuân.

Nguồn nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về trong sáng ngày 3/4

gây ảnh hưởng nặng đến các giá thể hàu.

Theo thông tin từ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Ninh, đến 7h ngày 3/4/2022, mưa lớn đã làm ngập, gãy đổ hơn 1.000ha lúa, hơn 130ha ngô, lạc, sắn và rau màu; cuốn trôi 62 lồng cá; làm hư hại 35 giàn hàu; tập trung chủ yếu ở địa bàn các xã An Ninh, Vạn Ninh, Xuân Ninh, Hiền Ninh, Gia Ninh, Võ Ninh và Quán Hàu.

UBND huyện Quảng Ninh đã kịp thời chỉ đạo các địa phương thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, huy động toàn bộ lực lượng đắp đê ngăn lũ, huy động máy bơm để hút chống ngập úng; gia cố, bảo vệ diện tích, lồng bè nuôi thủy sản, hỗ trợ người dân khắc phục, giảm thiệt hại ở mức thấp nhất.

Theo ghi nhận từ các hộ nuôi hàu, đến sáng ngày 3/4, nguồn nước từ thượng nguồn tiếp tục đổ về nên gây ảnh hưởng nặng đến các giá thể hàu, dự kiến các hộ nuôi không thể khắc phục được trong vụ này.

Lượt xem: 583

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 168.884
      Online: 51