Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới là nhấn mạnh của đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ phó Thường trực Tổ công tác tại cuộc họp của Tổ công tác triển khai thực hiện Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới tổ chức vào sáng nay (3/8).

Đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 và mở rộng sân đỗ máy bay - Cảng hàng không Đồng Hới do Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (gọi tắt là ACV) đầu tư với số vốn 1.844 tỷ đồng. Dự kiến sẽ khởi công xây dựng Nhà ga hành khách T2 vào quý III/2024.

Đến nay, cơ quan chức năng đã xin ý kiến thẩm định đề xuất dự án của các sở, ngành, đơn vị có liên quan. Kết quả tổng hợp ý kiến thẩm định cho thấy, về hiện trạng sử dụng đất: dự án gồm đất giao thông (11,75ha) và đất quốc phòng (3,27ha). Về thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư thuộc UBND tỉnh Quảng Bình. Về định hướng phát triển kinh tế - xã hội, dự án phù hợp với Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. 

Xác định đây là dự án trọng điểm mang tính động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh Quảng Bình đã thành lập Tổ công tác triển khai dự án, Thường trực Tỉnh uỷ cũng đã có cuộc làm việc với ACV để nghe phương án đầu tư. Về phía ACV cam kết sẽ triển khai sớm và khởi công dự án trong nhiệm kỳ.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, đơn vị liên quan đã làm rõ thêm các trình tự, thủ tục cần thiết để triển khai Dự án Nhà ga hành khách T2 và sân đỗ máy bay -  Cảng hành không Đồng Hới. Đồng thời khẳng định, sẽ phối hợp chặt chẽ để hoàn thiện các bước theo thẩm quyền nhằm tạo điều kiện cho dự án được triển khai sớm theo kế hoạch.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là dự án hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, vì vậy, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan phải vào cuộc quyết liệt để hoàn thành các thủ tục đầu tư, sớm triển khai dự án.

Về chủ trương đầu tư, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ngành phối hợp cùng với Sở Kế hoạch - Đầu tư và ACV làm việc với các bộ, ngành liên quan để có văn bản trả lời. Về thủ tục chuyển mục đích sử dụng đất, giao Sở Tài nguyên và Môi trường chuẩn bị các thủ tục liên quan để UBND tỉnh làm việc với Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân và Sư đoàn 372 trong thời gian sớm nhất.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường hoàn thành công tác đánh giá sơ bộ tác động môi trường, đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam tích cực phối hợp với tỉnh Quảng Bình để đẩy nhanh tiến độ dự án. Các sở, ngành căn cứ chức năng, nhiệm vụ để sớm hoàn thiện các thủ tục cần thiết, đảm bảo tiến độ đề ra.
 

Lượt xem: 364

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.211
      Online: 132