Chiều nay (5/5), đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi làm việc với Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 để rà soát, nắm bắt tình hình và chỉ đạo các giải pháp đảm bảo tiến độ thực hiện Dự án. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Phan Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Dự án thành phần 1 - đường ven biển có tổng chiều dài 80km đi qua 6 huyện, thị, thành phố với tổng diện tích đất thu hồi hơn 199ha, gồm 1.125 hộ dân và 37 tổ chức. Để đảm bảo tiến độ Dự án, các đơn vị, địa phương liên quan đã triển khai công tác giải phóng mặt bằng, khảo sát thiết kế, công tác xây lắp đối với các gói thầu theo quy định. Đến nay, đoạn Nam cầu Lý Hoà - Quang Phú và đoạn Hà Trung - Nam FLC đã hoàn thành 100% công tác trích đo chỉnh lý địa chính. Đối với công tác cắm cọc giải phóng mặt bằng cơ bản đã hoàn thành, riêng đoạn tuyến qua thôn Xuân Hoà, xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch dài 500m chưa bàn giao do còn gặp vướng mắc. Một số gói thầu như XL - 04, XL - 06 đã tiến hành thi công một số hạng mục. Đến nay, tổng nguồn vốn đã giải ngân của Dự án là hơn 104 tỷ đồng.

Đối với Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3 và đường 2 đầu cầu, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã hoàn thành công tác chuẩn bị Dự án. Hiện đang khảo sát hiện trạng giải phóng mặt bằng, dự kiến triển khai trích đo địa chính trong tháng 5. Cũng qua quá trình khảo sát hiện trạng cho thấy, để Dự án thực hiện, cần di dời khoảng 21 hộ dân thuộc thôn Cừa Phú, xã Bảo Ninh. Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo UBND tỉnh xem xét bố trí khu tái định cư phù hợp.

Trên cơ sở rà soát tiến độ, phân tích về các thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Dự án, ý kiến thảo luận của các sở, ngành, địa phương, đơn vị đã đề xuất một số nội dung liên quan đến việc hoàn thành công tác trích đo, sớm bàn giao hồ sơ cắm mốc giải phóng mặt bằng; công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật; phương án tái định cư, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cục bộ...

Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Dự án đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 là dự án trọng điểm của tỉnh, do đó, các sở, ngành, địa phương phải xác định việc đảm bảo tiến độ Dự án là nhiệm vụ quan trọng, tuyệt đối không được để chậm trễ; việc triển khai các Dự án thành phần của Dự án phải có kết quả sản phẩm cụ thể gắn với giải ngân nguồn vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tư vấn phải khẩn trương bàn giao hồ sơ cắm mốc giải phóng mặt bằng cho các địa phương để có cơ sở tiến hành các bước tiếp theo; các sở, ngành, địa phương bám sát tiến độ, tập trung quyết liệt cho công tác giải phóng mặt bằng, phối hợp tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc phát sinh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác trích đo, chỉnh lý địa chính; chú trọng công tác tuyên truyền, tạo đồng thuận trong Nhân dân để Dự án triển khai thuận lợi. Về các dự án tái định cư, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho UBND các huyện làm chủ đầu tư và xây dựng phương án tái định cư phù hợp. Đối với công tác hoàn trả các công trình hạ tầng kỹ thuật có ảnh hưởng vì triển khai dự án do UBND các huyện chủ trì thực hiện.  

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương triển khai các bước chuẩn bị đối với Dự án thành phần 2 - cầu Nhật Lệ 3, cập nhật tiến độ thường xuyên cho UBND tỉnh. Ban Chỉ đạo thực hiện Dự án khẩn trương hoàn thiện quy chế hoạt động để việc thực hiện bảo đảm chặt chẽ, rõ trách nhiệm của từng ngành, từng địa phương.

 

Lượt xem: 156

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 164.725
      Online: 100